25 thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng và tốt cho giảm cân

0
508

Một trong các yếu tố quan trọng để giảm cân hiệu quả chính là ăn thực phẩm ít calo. Tuy nhiên không nhiều người biết được thực phẩm ít hay nhiều calo. Bạn có thể tìm hiểu các thực phẩm chứa ít calo giúp giảm cân trong bài viết sau đây nhé.

Các thực phẩm ít calo là một yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chứa ít calo sau đây để sử dụng trong quá trình giảm cân. Việc sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa ít calo làm cho bạn không cần phải nhịn ăn trong việc giảm cân nữa.

Giới thiệu cho bạn một số thực phẩm ít calo giúp giảm cân nhanh

1. Thực phẩm ít calo khoảng 20 kcal

Thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhất là nước tinh khiết . Hoàn toàn không chứa calo, nhưng với sự trợ giúp của một cốc nước, bạn có thể chống lại cơn đói một cách hiệu quả, “đánh lừa” dạ dày bằng cảm giác nặng và no. Có thể nói, bản thân nước không chứa calo. Một người được khuyến nghị uống từ một lít rưỡi đến hai lít nước sạch mỗi ngày để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể; trong thời tiết nóng, tỷ lệ này có thể tăng lên. Một người cảm thấy khát thường xuyên hơn anh ta nghĩ, đôi khi khát thậm chí có thể bị nhầm lẫn với đói. Nếu một người uống đủ chất lỏng, thì da của họ sẽ trở nên đàn hồi hơn và trông khỏe mạnh hơn.

Có những loại thực phẩm khác không chứa nhiều calo hơn nước, nhưng chúng đã có thể được coi là thực phẩm. Đối với một loại thực phẩm ít calo bao gồm cà chua, dưa chuột, củ cải trắng, cải xoong và rau diếp. Như bạn có thể thấy, từ các thành phần được liệt kê, bạn có thể làm một món salad nhẹ nhàng và lành mạnh, và hàm lượng calo của món ăn có thể đa dạng bằng cách sử dụng các loại nước sốt khác nhau.

2. Thực phẩm ít calo từ 20 đến 30 kcal

Nhóm calo thứ hai trong xếp hạng của chúng tôi cũng chủ yếu bao gồm rau và thảo mộc . Bữa trưa chay ít calo có thể được thực hiện với ớt xanh hoặc đỏ, bông cải xanh, bắp cải và súp lơ, bí đỏ, cà tím và champignons. Món salad có thể được làm với rau bina, măng tây và cần tây, và để tráng miệng, bạn có thể ăn quả nam việt quất chín.

Nếu bạn muốn tạo ra một món ăn “rắn” hơn, nhưng ít calo, chúng tôi khuyên bạn nên làm món cà tím hầm . Nếu bạn không sử dụng chất béo trong quá trình nấu ăn, thì một phần của món ăn như vậy sẽ chứa khoảng 35 kcal. Nhân tiện, bạn cũng có thể bỏ nấm, chúng cũng có thể được coi là một sản phẩm có hàm lượng calo thấp. Vấn đề chính là bạn không quyết định nêm món ăn với pho mát, sốt mayonnaise hay sốt kem béo. Ngay cả khi không có các món trên, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn cơn đói bằng món cà tím hầm, thậm chí bạn có thể thay thế thịt bằng chứng.

3. Thực phẩm ít calo từ 30 đến 40 kcal

Nhóm thực phẩm ít calo này bao gồm chủ yếu là trái cây . Có vẻ như trái cây ngon ngọt chủ yếu chứa nước, nhưng không nên quên đường. Đường thêm calo vào trái cây, mặc dù đường tự nhiên vẫn tốt cho sức khỏe hơn đường cát.

Nửa quả bưởi có thể là một món ăn nhẹ ngon, nhẹ và lành mạnh . Quả bưởi khá to và có vị chua, đắng nên bạn khó có thể ăn hết cả quả, nhưng một nửa quả bưởi có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói trong chốc lát. Ngoài ra, cam quýt còn chứa nhiều vitamin C hữu ích, hàm lượng calo không vượt quá 40 kcal. Bưởi không chỉ có thể được sử dụng như một món tráng miệng độc lập, nó được thêm vào món salad làm từ các loại rau ăn lá. Bưởi không chỉ mang đến hương vị mới lạ cho món gỏi mà còn có thể thay thế muối.

Ngoài bưởi, dưa hấu, dâu tây, dưa gang, bưởi và chanh cũng rất ít calo. Ngoài ra, nhóm sản phẩm này bao gồm hành tây và hành lá, bí xanh, củ cải, đậu xanh và một số lựa chọn cho các sản phẩm sữa lên men, ví dụ, sữa chua.

4. Thực phẩm ít calo từ 40 đến 50 kcal

Điều tốt về rau và trái cây là nhiều loại có thể ăn sống . Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm tất cả các vitamin bị phá hủy dưới ảnh hưởng của nhiệt độ cao, và bạn cũng có thể tránh phải thêm chất béo và nước sốt vào món ăn thành phẩm. Đây không phải là cổ xúy cho chế độ ăn kiêng thực phẩm thô, chỉ là thỉnh thoảng ăn rau quả tươi thực sự tốt cho cơ thể và cho vòng eo.

Cà rốt, củ cải đường, bắp cải su hào, củ cần tây và các sản phẩm từ sữa ít béo sẽ không làm bạn tăng thêm cân. Cà rốt và cần tây có thể được sử dụng để làm một loại ” khoai tây chiên “. Những người mới bỏ thuốc lá cũng thường muốn “giữ miệng bận rộn”, thay vì đồ ngọt, tốt hơn là nên chuyển sang cà rốt hoặc cần tây. Ngay cả khi bạn có thể nhai cả một cọng cần tây, bạn cũng chỉ kiếm được 10 kcal.

Từ các loại trái cây và quả mọng trong nhóm calo này là quả mâm xôi, quả lý gai, quả nam việt quất, mận, táo, mơ, cũng như quả xuân đào, dứa và feijoa. Theo nguyên tắc, tất cả các loại thực phẩm này đều có nhiều đường, điều này làm tăng thêm calo.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng các thực phẩm ít calo hiệu quả nhất

Chúng tôi không thúc giục bạn tuyệt thực và giảm lượng calo tiêu thụ xuống 0, điều này ít nhất là không tốt cho sức khỏe. Chúng tôi chỉ hiển thị các tùy chọn. Thực phẩm ít calo có thể là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa chế độ ăn uống của bạn. Có lẽ lúc đầu bạn sẽ nhớ món salad mayonnaise thông thường hoặc món khoai tây chiên yêu thích của mình, nhưng ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy nhu cầu về thực phẩm này đã biến mất một cách đơn giản.

Dưới đây là một số trong các mẹo đơn giản dành cho các bạn:

Nghiên cứu kỹ chế độ ăn uống hàng ngày và công thức nấu các món ăn yêu thích của bạn, nghĩ xem có thể thay thế những nguyên liệu nào bằng những món nhẹ hơn. Ví dụ, thay vì sốt mayonnaise, bạn có thể nêm vào món salad ít calo và kem chua hoặc dầu thực vật tốt cho sức khỏe hơn, và thay thế các món chiên bằng món luộc hoặc hấp.

Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính , hãy dùng rau hoặc trái cây, không dùng kẹo và bánh quy.

Nếu không phải là người ăn chay trường thì bạn không nên  bỏ hẳn các món thịt mà nên ăn ít đi, nên chọn các loại thịt nạc và ưu tiên các món rau.

Đừng ngại thử nghiệm và đưa ra những cách phối hợp khẩu vị mới, ngay cả khi chỉ với một lượng nhỏ nguyên liệu, bạn có thể chế biến một loạt các món ăn, nếu bạn thể hiện trí tưởng tượng của mình.

Cố gắng thêm ít chất béo vào bữa ăn của bạn Chất béo chứa nhiều calo, vì vậy một món ăn được chế biến từ thực phẩm ít calo nhưng được nêm với nước sốt dầu mỡ sẽ kém lành mạnh.

Bây giờ chúng ta hãy xem thực phẩm nào chứa ít calo nhất.

Bài viết trên cũng đã giới thiệu cho bạn một số thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả nhất. Đây được xem là một trong các thực phẩm góp phần giảm cân diễn ra hiệu quả cao. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp rèn luyện các bài tập thể dục thể thao thường xuyên và thực hiện một cách đều đặn nhất nhé.