App chỉnh ảnh là một ứng dụng quan trọng và không thể thiếu trong điện thoại của chúng ta hiện nay. Chụp ảnh là sở thích, thú vui và là nhu cầu khi cần thiết chụp. Vậy những app chỉnh ảnh sẽ giúp cho tấm hình của bạn rõ hơn, lung linh hơn, là những app nào?

Bạn muốn quảng bá doanh nghiệp thương mại điện tử của mình thông qua bức ảnh và bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này cực kỳ khó thực hiện. Đặc biệt là trong thời đại của truyền thông mạng xã hội khi khoảng thời gian thu hút khách hàng đang thu hẹp lại chỉ còn tám giây. Sử dụng app chỉnh ảnh có thể giúp bạn tiến gần hơn một bước tới thành công bằng cách sử dụng bộ lọc ảnh và chỉnh ảnh, giúp ảnh của bạn thu hút hơn. 

Ba mươi hai phần trăm các nhà tiếp thị nói rằng hình ảnh trực quan là hình thức nội dung quan trọng nhất cho doanh nghiệp của họ. Bạn có đủ khả năng để không đầu tư vào một app chỉnh ảnh có thể làm tăng thương hiệu hình ảnh của bạn một cách chóng mặt?

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách những app chỉnh ảnh tốt nhất trên thị trường, vì vậy bạn có thể chọn bất kì ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu chỉnh sửa ảnh của mình nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo danh sách dưới đây nhé!

app chỉnh ảnh
App chỉnh ảnh

Xem Nhanh

1. App chỉnh ảnh là gì?

App chỉnh ảnh là một ứng dụng phần mềm được thiết kế để chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động. Đối với doanh nghiệp, điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra một chiến lược thu hút người tiêu dùng tốt, trưng bày sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp với những hình ảnh chất lượng chỉ bằng cách sử dụng điện thoại di động.

Loại ứng dụng này có thể cung cấp nhiều tính năng khác nhau từ cắt ảnh, độ nét của ảnh và thêm bộ lọc để chỉnh sửa ảnh. Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng chỉnh sửa ảnh có thể tạo ảnh ghép hoặc chỉnh sửa với các hiệu ứng có sẵn. 

Khi muốn cải thiện chất lượng hình ảnh của doanh nghiệp, bạn có thể làm được nhiều điều, chỉ đơn giản với một trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh được liệt kê bên dưới.

2. Các app chỉnh ảnh miễn phí tốt nhất cho iPhone và Android

2.1. Snapseed

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

Tốt nhất cho: Chỉnh sửa hình ảnh nâng cao trên thiết bị di động.

App chỉnh ảnh Snapseed
App chỉnh ảnh Snapseed

Snapseed của Google có một sức mạnh vượt trội, sánh ngang với các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính để bàn với nhiều tính năng và giao diện trực quan.

Đúng như những gì bạn mong đợi, app chỉnh ảnh miễn phí này đi kèm với một loạt các bộ lọc đã có sẵn. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các ứng dụng khác, bạn có thể chỉnh sửa các bộ lọc này và thậm chí tạo bộ lọc mới của riêng mình ngay từ đầu. 

Nó cũng có tất cả các công cụ cổ điển, chẳng hạn như cắt xén, chỉnh độ thẳng hay nghiêng của hình, khung, chèn văn bản, thêm một số họa tiết,… Và tính năng làm sắc nét cho ảnh, giúp ảnh không bị mờ, nhiễu hạt gây khó chịu cho người xem.

Snapseed có tính năng chia tỉ lệ khung hình chính xác, cho phép bạn chỉnh sửa độ sâu của trường ảnh – các nhiếp ảnh gia thường hay làm điều này để làm cho hậu cảnh mờ đi và làm cho cảnh chính diện trở nên rõ hơn, thu hút người xem. 

Ngoài ra còn có một công cụ “Điều chỉnh có chọn lọc”. Điều này cho phép bạn chọn một vùng cụ thể của ảnh và điều chỉnh độ bão hòa, độ tương phản và độ sáng của phần được chọn đó. 

Hơn nữa, ứng dụng chỉnh sửa ảnh này sẽ lưu lịch sử chỉnh sửa của bạn. Vì vậy bạn có thể sửa đổi lại các chỉnh sửa trước đó của mình bất kỳ lúc nào.

App chỉnh ảnh Snapseed
App chỉnh ảnh Snapseed

2.2. VSCO

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

Tốt nhất cho: Các bộ lọc kiểu cổ điển.

Giống như Instagram, VSCO kết hợp máy ảnh, công cụ chỉnh sửa với cộng đồng trực tuyến như mạng xã hội. 

App chỉnh ảnh miễn phí này cung cấp những bộ bộ lọc tuyệt đẹp giúp ảnh của bạn trông giống như được chụp trên máy ảnh phim analog. Những bộ lọc mềm mại và tinh tế này tạo thêm nét đẳng cấp cho ảnh của bạn so với những bộ lọc sẵn trên Instagram. Các bộ lọc hình ảnh này cũng có thể điều chỉnh thông qua những thanh công cụ đơn giản trong mỗi bộ lọc đó. 

Tất nhiên, ứng dụng cũng có tất cả các công cụ chỉnh sửa tiêu chuẩn, như điều chỉnh, cắt xén, thêm đường viền và họa tiết. Bạn cũng có thể sử dụng VSCO để điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, nhiệt độ hoặc tông màu da.

Sau khi chỉnh sửa xong ảnh của mình, bạn có thể chia sẻ ảnh với cộng đồng của VSCO hoặc với những mạng xã hội khác – như Instagram!

App chỉnh ảnh VSCO
App chỉnh ảnh VSCO

Xem thêm:

2.3. Prisma Photo Editor

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

Tốt nhất cho: Biến bức ảnh của bạn thành “bức tranh” và “bản vẽ” nghệ thuật.

App chỉnh ảnh Prisma
App chỉnh ảnh Prisma

App chỉnh ảnh miễn phí này “cho phép người dùng làm cho ảnh giống như được vẽ bởi Picasso, Munch hoặc thậm chí là Salvador Dali”.

Hãy thử đi – bạn có thể ngạc nhiên đấy. Bạn có thể trả tiền để truy cập các bộ lọc bổ sung của app, nhưng có một số lượng lớn bộ lọc đã được cung cấp miễn phí, cho bạn thoải mái trải nghiệm và chỉnh sửa theo ý thích của mình. 

Prisma cũng có cộng đồng trực tuyến của riêng nó, tương tự như Instagram. Vì vậy, sau khi hình ảnh được chỉnh sửa xong, bạn có thể chia sẻ hình ảnh của mình lên Prisma, lưu trực tiếp vào thiết bị của bạn, chia sẻ trên bất kỳ mạng xã hội nào hoặc gửi qua email hoặc tin nhắn.

2.4. Adobe Photoshop Express

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

Tốt nhất cho: Chỉnh sửa hình ảnh toàn diện.

Adobe Photoshop Express sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh tốt nhất của Photoshop và chúng được đưa lên ứng dụng di dộng. Và mặc dù cung cấp nhiều tính năng, nhưng ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí này lại rất dễ sử dụng trên màn hình cảm ứng nhỏ. Chỉ cần tải hình ảnh lên từ thiết bị di động của bạn, chụp ảnh mới bằng máy ảnh hoặc sử dụng ảnh từ tài khoản Adobe Creative Cloud, sau đó bắt đầu thực hiện công việc chỉnh sửa.

Nó sở hữu tất cả các công cụ mà bạn mong đợi – cắt xén, hiệu chỉnh mắt đỏ, độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, bộ lọc, đường viền, v.v. Tuy nhiên, phần quan trọng là lựa chọn các bộ lọc thông minh. Các bộ lọc này tự động khắc phục các sự cố thường gặp, chẳng hạn như nhiệt độ màu và sự cố chói ánh sáng. 

Trước khi sử dụng Adobe Photoshop Express, bạn cần phải đăng ký tài khoản Adobe ID miễn phí. Khi bạn hoàn tất chỉnh sửa ảnh của mình, hãy lưu ảnh trực tiếp vào thiết bị của bạn hoặc chia sẻ ảnh với các mạng xã hội khác.

App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Express
App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Express

2.5. Foodie

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

App chỉnh ảnh Foodie
App chỉnh ảnh Foodie

Tốt nhất cho: chụp ảnh đồ ăn của bạn, đưa hình ảnh lên một tầm cao mới của chỉnh ảnh.

Mọi người đều đã từng phạm lỗi khi chụp ảnh đồ ăn của họ với. Foodie nắm bắt được tình huống này và giúp bạn nâng cấp những bức ảnh đồ ăn của mình lên một tầm cao mới.

Trình chỉnh sửa hơi giống với Instagram – ngoại trừ có tất cả 30 bộ lọc và tính năng chỉnh sửa đều được thiết lập dành cho loại đồ ăn nào, cảnh chụp nào. 

Thêm vào đó, nó giúp bạn sắp xếp ảnh chụp nhìn hoàn hảo hơn và làm cho màu sắc của bức ảnh thêm nổi bật.

Vì vậy, nếu bạn chụp ảnh đồ ăn, bạn cần app chỉnh ảnh miễn phí này: Foodie. Đây hẳn là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh không thể thiếu trong điện thoại của bạn. 

2.6. Adobe Photoshop Lightroom CC

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Lightroom CC
App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Lightroom CC

Phù hợp nhất cho: Dân chuyên nghiệp, những người chỉnh ảnh nhanh chóng.

Nếu bạn muốn nâng cấp khả năng chỉnh sửa ảnh thêm nữa, hãy tham khảo Adobe Lightroom CC.

Phiên bản phổ biến của phần mềm này là trên máy tính để bàn, bây giờ đã có phiên bản di động. App chỉnh ảnh này sẽ giúp bạn chỉnh sửa ảnh khi đi lại, di chuyển. Ngoài ra, nó thậm chí còn thực hiện chỉnh ảnh với các tệp RAW – một định dạng hình ảnh chất lượng cao được các nhiếp ảnh gia ưa chuộng.

Một trong những điều tuyệt vời về app chỉnh ảnh miễn phí này là nó không cố gắng thực hiện quá nhiều thứ trong app của mình, chỉ thực hiện đúng những công việc chỉnh ảnh của mình. 

Adobe Photoshop tập trung vào việc cung cấp một bộ công cụ điều chỉnh chất lượng cao được trình bày dưới dạng thanh trượt đơn giản. Bạn sẽ cảm thấy quen thuộc nếu bạn đã quen sử dụng phiên bản cho máy tính. Những công cụ này cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng, màu sắc,… thiết kế ảnh theo ý của bạn. 

Nếu bạn đăng ký Adobe Creative Cloud, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung của app. Chúng bao gồm các chỉnh sửa chọn lọc và Adobe Sensei – một hệ thống AI tự động gắn thẻ hình ảnh của bạn dựa trên nội dung của chúng, cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy hình ảnh phù hợp. 

2.7. Photo Collage

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

App chỉnh ảnh Photo Collage
App chỉnh ảnh Photo Collage

Tốt nhất cho: Tạo ảnh ghép tuyệt vời.

Nhiều app chỉnh ảnh miễn phí cho phép bạn tạo ảnh ghép đơn giản (như Photoshop Express). Tuy nhiên, Photo Collage đưa việc ghép ảnh lên một tầm cao mới.

Trình tạo ảnh ghép này có hàng nghìn bố cục, vì vậy bạn luôn có thể tìm thấy bố cục lý tưởng cho sở thích của mình. Có một loạt các phong cách và hình nền thú vị dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm văn bản và tùy chỉnh phông chữ, màu sắc và kích thước trên tấm hình yêu thích của mình.

Ứng dụng cũng cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, vì vậy bạn không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng để tạo ảnh ghép hoàn hảo nữa.  

2.8. Adobe Photoshop Fix

Có sẵn trên iOS và Android | Miễn phí

App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Fix
App chỉnh ảnh Adobe Photoshop Fix

Tốt nhất cho: Chỉnh sửa ảnh chân dung.

Adobe Photoshop Fix không phải là ứng dụng để thêm bộ lọc chỉnh ảnh hoặc hiệu ứng vào ảnh của bạn. Thay vào đó, nó được thiết kế để sửa hoặc xóa các khía cạnh không mong muốn trên hình ảnh của bạn.

Bạn có thể sử dụng app chỉnh ảnh đơn giản này để thực hiện các chỉnh sửa ở cấp độ chuyên nghiệp cho ảnh chân dung của mình. Đầu tiên, nó bao gồm tất cả những tính năng chỉnh ảnh cơ bản – bạn có thể điều chỉnh vùng sáng, bóng, màu và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, phần Liquify của ứng dụng này mới thực sự ấn tượng.

Khi bạn tải ảnh chân dung lên, ứng dụng sẽ tự động ghi lại từng đặc điểm khuôn mặt của đối tượng. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh kích thước, hình dạng và vị trí đường nét khuôn mặt bạn.

Nếu bạn là người dùng Creative Cloud, bạn cũng có thể chia sẻ các chỉnh sửa của mình trực tiếp với Photoshop trên máy tính để bàn, laptop của bạn để chỉnh sửa thêm.


Với bài viết về những app chỉnh ảnh uy tín được nhiều người sử dụng và tin dùng, hy vọng các bạn sẽ tìm được ứng dụng chỉnh ảnh phù hợp.