Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả

0
555

Mỡ bụng chính là những chất béo dư thừa trong cơ thể. Khi lương chất béo này càng nhiều, thì bạn càng có nguy cơ những bệnh liên quan đến quá trình chuyển hóa như tiểu đường, máu nhiễm mỡ và đặc biệt là những bệnh về tim mạch. Vì vậy bạn nên tìm cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả đúng cách.

Thông thường, nam giới sẽ có vòng bụng từ 100cm và nữ giới từ 65cm trở lên sẽ được coi là “béo bụng”. Tuy nhiên khi thấy mình bị béo bụng, hoặc ngay cả khi không cảm thấy nặng nề, bạn vẫn nên giảm mỡ. Hãy cùng xem qua cách đánh tan mỡ bụng hiệu quả dưới đây.

1. Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

1.1. Ăn những thực phẩm có lợi cho việc giảm mỡ

Chất đạm được xem là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Trong 1gram chất đạm có chứa 4 calo tương đương với 1gram tinh bột.

Khi ăn kiêng, bạn cần phải cắt giảm tinh bột thì chất đạm chính là nguồn thực phẩm mang lại năng lượng cần thiết cho cơ thể. Trong nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng ăn nhiều đạm từ những loại thịt nạc là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Ngoài ra, chất xơ đến có nhiều trong những thực phẩm như rau, củ, quả. Khi ăn những thực phẩm giàu xơ, bạn sẽ no lâu hơn vì chất xơ tốn nhiều thời gian để dạ dày tiêu hóa. Từ đó hạn chế việc ăn vặt và không bị tích lũy thêm mỡ vòng 2.

1.2. Hạn chế các loại thực phẩm gây tăng cân

Nếu bạn không cắt giảm đường thì sẽ bị thừa calo hơn so với nhu cầu mà cơ thể cần. Lượng đường dư thừa đó sẽ được cơ thể chuyển hóa thành mỡ và tích trữ trong các bộ phận đặc biệt là quanh bụng. Theo một số nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, sử dụng những đồ uống có đường làm tăng đến 60% nguy cơ béo phì. Đồ uống chứa nhiều đường đó là các loại nước ngọt có ga hoặc nước ép trái cây và thêm một số loại đồ uống thể thao khác.

cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
Hạn chế các loại thực phẩm gây tăng cân

Trên thực tế tinh bột xấu cũng chính là đường nhưng tồn tại ở dạng thô sơ hơn. Khi ăn nhiều, con đường chuyển hóa tinh bột đến cơ thể cũng sẽ biến chúng thành đường.

Vì vậy, khi ăn quá nhiều tinh bột không lành mạnh như cơm, mì thì cơ thể cũng sẽ biến chúng thành mỡ thừa để tích lũy. Do đó, nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn nên cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Bạn không cần phải cắt giảm một cách cực đoan tinh bột trong bữa ăn. Thay vào đó, bạn nên ăn những loại tinh bột tiêu hoá chậm và giàu xơ có lợi cho giảm cân như gạo lứt, bánh mì đen.

Xem thêm:

1.3. Tập thể dục là cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Những nỗ lực giảm mỡ vòng bụng của bạn có thể sẽ hiệu quả cao hơn nhiều lần nếu bạn kết hợp chúng với những bài tập tim mạch hoặc tập gập bụng chuyên biệt. Việc tập luyện thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo thừa từ ăn uống cũng như calo thừa tích lũy sẵn ở bụng dưới dạng mỡ thừa. Chỉ cần tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn tăng tốc khả năng giảm mỡ bụng đấy!

2. Nên uống gì để giảm mỡ bụng nhanh?

nên uống gì để giảm mỡ bụng

Bạn có thể hử uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước lọc. Tuy nhiên, cách giảm mỡ bụng hiệu quả với nước chanh sẽ khác so với uống giải khát. Bạn cần phải pha loãng nước chanh và không có đường. Với cách làm này bạn vừa có thể cung cấp đủ nước mà cơ thể cần vừa là công cụ giảm mỡ bụng đắc lực.

Đầu tiên bạn sử dụng chanh và muối với tỷ lệ là nửa quả chanh sẽ pha với 250 ml nước ấm. Bạn có thể thêm vào một chút muối trắng để thay thế cho nước lọc.

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn mà bạn nên thử. Đừng quên kết hợp với tập luyện thể dục để tăng tốc thời gian giảm mỡ nhé!