Đánh tan mỡ bụng với 5 bài tập plank tại nhà

0
565

Mỡ bụng chính là nỗi ám ảnh của hội chị em chúng ta phải không? Việc đánh tan mỡ bụng luôn khiến phái nữ đau đầu tìm cách giải quyết.

Đừng lo, hôm nay bạn có thể tìm cho mình bí quyết giảm mỡ bụng qua 5 bài tập plank mà bài viết dưới đây cung cấp. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

5 bài tập plank giảm mỡ bụng mà không phải ai cũng biết

Đánh tan mỡ bụng với bài plank
Bài tập plank giảm mỡ bụng

Kệ trực thăng

Bạn bắt đầu với tư thế plank bên hông, nâng cao cánh tay còn lại. Bạn đặt cánh tay của bạn dưới, sau đó xoay người bên dưới và chuyển sang plank bên ở phía đối diện của bạn. Lặp lại điều này liên tục.

Pike plank

bạn bắt đầu ở tư thế plank bình thường. Sau đó, bạn nâng mông lên, siết chặt trọng tâm và đảm bảo rằng vai của bạn nằm trên một đường thẳng với hông. Khi bạn đã hoàn toàn mở rộng, giữ động tác này trong giây lát và sau đó trở lại tư thế plank.

Plank jacks

Đứng ở tư thế tấm ván tiêu chuẩn và giữ hai chân gần nhau. Sau đó nhảy và đặt chân của bạn xuống rộng hơn một chút so với chiều rộng của vai.

Ván phụ với động tác gập hông

Bạn sẽ đứng ở tư thế side plank, sau đó hạ thấp hông xuống rồi lại nâng lên. Bạn đổi bên giữa chừng.

Plank đẩy lên

​​Bạn bắt đầu ở tư thế plank thông thường, cẳng tay đặt trên sàn. Sau đó, bạn đứng lên trong tư thế chống đẩy và bạn đứng trên tay.

Xem thêm:

Plank có thật sự giúp đánh tan mỡ bụng?

Đánh tan mỡ bụng với plank có tốt
Đánh tan mỡ bụng với plank có tốt

Mỡ xung quanh bụng được lưu trữ trực tiếp dưới da (vì mỡ sưng hơn một chút) hoặc bên trong các cơ xung quanh các cơ quan nội tạng (tạo cảm giác bụng cứng và căng). Mỡ bụng bên trong rõ ràng là thủ phạm sức khỏe tồi tệ nhất của cả hai. Để giảm lượng chất béo, bạn cần ăn uống lành mạnh và điều độ, cũng như vận động nhiều hơn. Về cơ bản, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn bạn ăn và uống. Tập thể dục trước để bạn có thể tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Khi nhiều cơ lớn hoạt động cùng lúc, nhiều calo sẽ bị đốt cháy.

Khi bạn đã đạt được đà giảm cân, bạn có thể bắt đầu tập luyện sức mạnh, bởi vì nhiều cơ hơn trên cơ thể giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra suốt ngày đêm, ngay cả khi bạn không tập thể dục. Một chiếc bụng “phẳng lì” đòi hỏi bạn phải kiểm soát tốt cơ bụng sâu. Các cơ bên trong này giống như một chiếc áo nịt tạo hình cơ thể. Chúng giữ chặt và phẳng đến bụng. Nếu các cơ sâu không được sử dụng thường xuyên, chúng sẽ mềm nhũn, căng ra và tạo ra một cái bụng phình to.

Plank là một bài tập nặng chủ yếu kích hoạt các cơ bề ngoài. Nói cách khác, plank không phải là bài tập mang lại cơ bụng phẳng lì. Và nó không quá tốt cho những người mới bắt đầu tập thể dục.

Lời kết

Khi thực hiện bài tập plank, bạn nhất định phải căng bụng. Hãy tưởng tượng rằng bạn co bụng bằng một chiếc thắt lưng bản rộng để chu vi vòng eo giảm nhẹ xung quanh toàn bộ vòng eo. Giữ căng thẳng đó khi bạn đứng trong ván và đứng với tư thế trung tính / uốn cong bình thường. Nếu bạn sờ thấy vai thì có thể là do cơ vùng vai hơi yếu.

Đánh tan mỡ bụng
Cần chú ý gì khi tập bụng bằng plank

Sau đó, bạn cần rèn luyện tính kiểm soát và tính kiên trì trong những việc này. Bạn có thể thực hiện động tác này bằng cách chống đẩy vào tường (nhẹ hơn) hoặc lên bàn (nặng hơn) trước mặt. Đứng ở vị trí thuận lợi với lưng và vai của bạn và thực hiện động tác chống đẩy. Trọng tâm là vai không được xẹp xuống và bụng căng.

Nguồn: https://asie.vn/