Đi bộ trên máy có tốt không? Cách đi bộ trên máy đúng cách

0
50

Đi bộ là bài tập thể dục nhẹ nhàng được nhiều người ưa thích mà bất kỳ ai cũng có thể luyện tập. Tuy nhiên, đôi khi điều kiện thời tiết thất thường làm cản trở quá trình đi bộ ngoài trời của bạn. Vì vậy, nhiều người đã quyết định mua máy chạy bộ điện tại nhà để tập đi bộ tại nhà. Nhưng bên cạnh đó họ cũng không khỏi thắc mắc rằng đi bộ trên máy có tốt không? Lời giải đáp sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

1. Đi bộ trên máy có tốt không?

Ngoài đi bộ ngoài trời thì nhiều người cũng lựa chọn mua máy chạy bộ để tập tại nhà. Vì máy chạy bộ điện đem lại rất nhiều lợi ích từ sức khỏe cho đến tinh thần của người tập.

Với câu hỏi đi bộ trên máy có tốt không thì các chuyên gia cho biết máy chạy bộ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho tinh thần và vóc dáng. Để bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của máy chạy bộ mình sẽ liệt kê chi tiết dưới đây:

1.1. Nâng cao sức khỏe tim mạch 

Hội tim mạch của Việt Nam đã nghiên cứu và cho biết tập thể dục nói chung hay đi bộ nói riêng đều giúp giảm thiểu các yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Chẳng hạn như giúp giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp hay nồng độ cholesterol trong máu tăng cao vô cùng hiệu quả.

đi bộ trên máy có tốt không

Đi bộ trên máy tốt cho tim mạch

Các bài tập trên máy chạy bộ cũng có tác dụng giống như đi bộ ngoài trời. Nhưng máy chạy bộ tại nhà lại vô cùng tiện lợi và có ích cho hệ tim mạch.

Không những vậy, khi bạn đi bộ trên máy còn giúp nồng độ oxy tăng nhanh để cung cấp đến từng tế bào trong cơ thể. Từ đó, giúp máu của người tập lưu thông được tốt hơn v sức khỏe tim mạch được cải thiện một cách rõ rệt.

1.2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đi bộ trên máy có tốt không? Một trong những lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà được nhiều người quan tâm nhất chính là giảm cân và loại bỏ mỡ thừa rất hiệu quả.

Khi thực hiện bài tập đi bộ trên máy thì trong khoảng thời gian đó cơ thể bạn sẽ được vận động liên tục. Đặc biệt là các bộ phận như cơ vai, cơ hông và cơ bụng sẽ hoạt động không ngừng nghỉ.

Quá trình luyện tập này sẽ giúp cho cơ thể của người tập được nóng lên và đốt cháy calo nhanh chóng. Các huấn luyện viên về thể dục thể hình cho biết nếu bạn đi bộ trên máy với tốc độ trung bình trong 30 phút sẽ giúp đốt cháy được 150 calo. Nếu như người tập luyện tập với tốc độ nhanh sẽ giúp đốt cháy được 300 calo.

Có thể kết luận rằng đi bộ trên máy chính là hình thức giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả nhất thì nên luyện tập với máy chạy bộ nhé. 

1.3. Hạn chế vấn đề loãng xương

Một số nghiên cứu đã được tiến hành và cho biết đi bộ giúp tăng mật độ của xương và cải thiện tình trạng loãng xương.

đi bộ trên máy có tốt không

Đi bộ với máy chạy bộ thường xuyên giúp hạn chế các vấn đề về xương

Nếu người tập đi bộ trên máy đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa một số tình trạng như viêm khớp, đau đầu gối,…

Không chỉ vậy, nếu bạn duy trì thói quen đi bộ trên máy hằng ngày sẽ giúp cho xương được dài ra. Ngoài ra, đi bộ còn giúp ngăn ngừa tình trạng xương bị giòn và loãng xương khi tuổi về già rất hiệu quả đấy.

1.4. Tăng chiều cao

Đi bộ trên máy có tốt không khi đang trong tuổi dậy thì? Như phân tích ở trên nếu như bạn đi bộ trên máy thường xuyên sẽ giúp cho xương được dài ra. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn đi bộ với máy liên tục sẽ giúp tăng chiều cao.

2. Hướng dẫn cách đi bộ giúp tối ưu hóa lợi ích từ máy chạy bộ

Một điều mà bạn cần phải ghi nhớ rõ là trước khi tập thể dục hay thể thao cũng cần khởi động nhẹ nhàng 5 đến 10 phút. Việc khởi động này sẽ giúp cho cơ thể bạn dần làm quen với cường độ tập luyện và tránh những chấn thương không đáng có.

Sau khi bước chân lên máy chạy bộ bạn cần phải điều chỉnh độ nghiêng và tốc độ của máy tăng dần. Mỗi ngày bạn nên đi bộ với máy ít nhất là 6 km quãng đường và trong 30- 60 phút. Bạn hãy cứ hít thở đều đặn và thoải mái đừng vì muốn giảm cân mà hấp tấp, vội vàng.

đi bộ trên máy có tốt không

Thời điểm đi bộ tốt nhất là sáng sớm và buổi tối trước khi ngủ

Trong khoảng 20 phút giữa của bài tập bạn nên điều chỉnh tốc độ lên gấp 70% để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Còn 20 phút cuối của bài tập bạn nên đi bộ nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian thư giãn. Đi bộ trên máy có tốt không sẽ còn phụ thuộc rất lớn đến cách đi bộ và thời gian luyện tập của bạn đấy. Sau mỗi buổi tập đi bộ tại nhà như vậy đảm bảo rằng bạn sẽ có giấc ngủ được ngon hơn.

Thời gian lý tưởng nhất trong ngày để bạn đi bộ là sáng sớm và buổi tối trước khi ngủ. Tập đi bộ vào khoảng thời gian buổi tối sẽ giúp cho hệ bài tiết của bạn hoạt động tốt hơn. Còn đi bộ vào lúc sáng sớm sẽ giúp cho bạn có một tinh thần thoải mái nhất để đón chào ngày mới.

Để giảm cân tốt nhất với máy thì bạn chỉ nên đi bộ từ 2-3 buổi còn lại thì chạy bộ để giảm mỡ bụng nhanh nhất nhé.

Bài viết trên cũng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đi bộ trên máy có tốt không. Nếu như bạn đang băn khoăn máy chạy bộ của hãng nào tốt nhất thì có thể tham khảo tại elipsport.vn hoặc đến trực tiếp cửa hàng Elipsport trên toàn quốc. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách đi bộ với máy giảm cân hiệu quả nhất nhé!