Điều cần biết khi tạo tài khoản Youtube nhanh và hiệu quả

0
335

Dưới đây là những điều bạn cần biết khi tạo tài khoản Youtube để chúng có thể phát triển hoàn thiện và nhanh chóng nhất. Khi mà thời đại của công nghệ và các ứng dụng đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là ứng dụng Youtube đang thịnh hành nhất hiện nay.

1. Xác định mục tiêu của bạn khi tạo tài khoản Youtube

Điều quan trọng cần ghi nhớ là ngay từ đầu tại sao bạn muốn tạo tài khoản Youtube và muốn sử dụng YouTube. Bạn đang muốn truyền bá thông điệp về sứ mệnh của tổ chức mình? Bạn có muốn tăng doanh thu cho cửa hàng truyền thống của mình không?

Có mục tiêu ngay từ đầu có nghĩa là bạn sẽ có thể tạo nội dung tốt hơn mà khán giả của bạn muốn đăng ký, nhận xét và chia sẻ. Nếu bạn tập trung vào nội dung hữu ích cho khán giả của mình, đặc biệt nếu đó là nội dung mà bạn là chuyên gia, người xem sẽ xem bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy.

2. Lưu ý Tạo tài khoản YouTube

Lưu ý về cách tạo tài khoản Youtube

Để tạo kênh YouTube, bạn cần có tài khoản Google. Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hiện có hoặc tạo tài khoản mới cho doanh nghiệp của mình.

Sau khi tạo tài khoản và chuyển đến YouTube, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho kênh của mình. Bạn nên sử dụng tên hoạt động của bạn vì nó sẽ dễ nhận biết nhất. Bạn muốn giúp khán giả mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn. Hãy nhớ rằng, YouTube về cơ bản là một công cụ tìm kiếm (được cung cấp – sở hữu bởi công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google). Xem xét cụ thể cách mọi người tìm kiếm để tìm thấy những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

2.1. Biểu tượng kênh

Biểu tượng kênh của bạn về cơ bản là ảnh hồ sơ YouTube của bạn. Hình ảnh này được tự động lấy từ tài khoản Google của bạn. Để giúp kênh của bạn dễ nhận biết, bạn nên tải biểu trưng của công ty lên làm biểu tượng kênh của mình. Nếu bạn không có biểu tượng, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao đại diện cho doanh nghiệp của bạn một cách chuyên nghiệp.

2.2. Hình ảnh kênh

Bạn có thể giúp kênh của mình nổi bật giữa đám đông bằng cách tùy chỉnh hình ảnh kênh. YouTube cung cấp hướng dẫn tuyệt vời về quy trình này, bao gồm các kích thước và cách tác phẩm nghệ thuật của bạn sẽ được hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả điện thoại di động và TV.

Hãy lưu ý khi chọn hình ảnh kênh của bạn. Bạn nên sử dụng thiết kế hoặc mẫu đơn giản phù hợp với thương hiệu của công ty bạn hoặc hình ảnh đại diện chính xác cho doanh nghiệp của bạn, bởi vì nó được cắt thành một phần rất nhỏ của hình ảnh lớn hơn.

Hãy nhớ rằng bạn phải có quyền sử dụng bất kỳ hình ảnh nào bạn chọn. Hãy kiểm tra những hình ảnh này trông như thế nào trên các thiết bị khác để đảm bảo mọi thứ đều đẹp. Hình ảnh kênh của bạn sẽ hiển thị khác nhau tùy thuộc vào thiết bị mà người đăng ký của bạn đang xem.

2.3. Phần giới thiệu

Phần giới thiệu là cơ hội để bạn cho mọi người biết bạn là ai, bạn làm gì, tìm bạn ở đâu và cách liên hệ. Đảm bảo liên kết tất cả các mạng xã hội khác của bạn tại đây để mọi người có thể theo dõi bạn trên nhiều kênh. Bạn cũng nên liên kết đến trang web của công ty trong phần giới thiệu để mọi người có thể kết nối với bạn và đăng ký danh sách email của bạn.

Tất nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng kích thước hình ảnh trên kênh YouTube của mình. Sử dụng hướng dẫn của chúng tôi để đảm bảo hình ảnh truyền thông xã hội có kích thước hoàn hảo mọi lúc.

Xem thêm:

3. Hoàn thành tạo tài khoản Youtube, bắt đầu tạo và tải video lên

Hoàn thành tạo tài khoản Youtube, bắt đầu tạo và tải video

Thu thập tất cả các thiết bị bạn có và quay một số cảnh video. Không có rất nhiều thiết bị ghi âm nằm xung quanh? Đừng lo lắng. Ngay cả khi bạn chỉ làm việc với điện thoại thông minh của mình, bạn vẫn có thể tạo một video thực sự tuyệt vời miễn là nó hữu ích cho khán giả của bạn.

Tự tin và vui vẻ là điều nên có trong video của bạn. Những video tuyệt vời luôn có năng lượng tốt; nếu bạn không thấy vui khi làm video, khán giả của bạn có thể sẽ không vui khi xem video đó.

Ngoài các tài nguyên trên, hãy nhớ rằng bạn mới bắt đầu. Bạn luôn có thể nâng cấp lên thiết bị cao cấp hơn sau này. Khi nói đến chỉnh sửa video, hãy đảm bảo chọn một phần mềm chỉnh sửa đơn giản để không quá choáng ngợp. YouTube thậm chí còn cung cấp một số công cụ chỉnh sửa tích hợp mà bạn có thể tận dụng sau khi tải lên.

4. Tạo danh sách phát

Sau khi bạn đã tạo một vài video, hãy nhóm chúng lại với nhau thành danh sách phát trên kênh của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ có một vài video, bạn nên gộp chúng lại với nhau trong danh sách phát để giúp người đăng ký dễ dàng sắp xếp nội dung của bạn. Đây là một bước quan trọng vì tiêu đề bạn chọn cho danh sách phát của mình cũng có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Danh sách phát cũng sẽ khuyến khích mọi người xem nhiều video của bạn hơn vì họ sẽ thấy danh sách các video còn lại của bạn trong chuỗi, điều này làm cho nội dung của bạn nhiều tập hơn. Tính năng tự động phát làm rất tốt việc thu hút người xem xem nhiều video mà không cần nỗ lực từ phía họ.

5. Chia sẻ video của bạn

Chia sẻ video của bạn

Mặc dù video của bạn có thể sẽ nhận được một số lưu lượng truy cập chỉ thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng đừng ngần ngại quảng cáo video của bạn thông qua các kênh trực tuyến khác, chẳng hạn như trang web của bạn.

Những người đã kết nối với bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram và Pinterest cũng có khả năng đánh giá cao các video mới của bạn.

Và đừng quên về email bao gồm video trong email tiếp theo của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút người đăng ký và hướng lưu lượng truy cập đến trang YouTube của bạn.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi tạo tài khoản YouTube để chúng đạt được hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng tiếp cận được với người dùng không chỉ ở YouTube mà còn ở nhiều ứng dụng khác nữa.