5 điều bạn đừng bỏ qua khi tập luyện với máy tập chạy bộ

0
721

Vận động với máy tập chạy bộ là hình thức được nhiều người áp dụng vì sự tiện lợi của nó. Tham khảo ngay những điều cần chú ý khi tập luyện với thiết bị này!

Nếu như thời gian chạy bộ hay tập thể dục ngoài trời của bạn sẽ bị ảnh hưởng khi thời tiết thay đổi thì việc tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà, tại phòng gym sẽ giải quyết vấn đề này. Đây cũng chính là lý do mà máy tập chạy bộ ngày càng được nhiều người lựa chọn. Năng lượng bạn tiêu hao được cho việc chạy bộ ngoài trời cũng tương đương với phần năng lượng tiêu tốn khi chạy bộ trên máy. bạn cần lưu ý những gì khi tập luyện trên máy chạy bộ?

1. Tập luyện kết hợp tốc độ

Việc tập luyện trên máy tập chạy bộ cho phép bạn điều chỉnh độ dốc, thay đổi tốc độ chạy và kiểm soát nhịp tim. Thế nhưng, nhiều người khi mới bắt đầu chạy thường phạm sai lầm là không điều chỉnh độ dốc phù hợp mà chỉ lo chú trọng vào tốc độ tập.

Việc chạy trên mặt phẳng nghiêng sẽ đem đến cho người tập hiệu quả cao hơn so với khi chạy trên mặt phẳng bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp giữa việc thay đổi tốc độ và độ dốc mặt phẳng trong suốt quá trình luyện tập thay vì chỉ giữ ở một mức độ cố định thì buổi tập luyện của bạn sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

2. Không tập luyện quá sức

Không chỉ riêng khi tập luyện với máy chạy bộ mà đối với bất kỳ bài tập nào, bạn cũng phải thực hiện vừa sức thì mới có hiệu quả cao. Dục tốc bất đạt, việc nôn nóng và tập với cường độ mạnh sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi, rất mau mất sức.

Lời khuyên là bạn hãy áp dụng phương pháp tập luyện kết hợp để đạt hiệu quả cao: một ngày tập chạy với cường độ cao trên mặt phẳng dốc và một ngày tập luyện với cường độ bình thường trên mặt phẳng.

3. Đừng vội vịn tay cầm của máy khi mỏi

máy tập chạy bộ
Máy chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Khi cơ thể bạn cảm thấy mỏi mệt khi đang chạy trên máy tập chạy bộ, phản ứng đầu tiên của bạn chắc chắn sẽ là vịn vào tay cầm của máy chạy bộ ngay lập tức để được hỗ trợ. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý ở đây là bạn không nên tập cho bản thân thói quen này. Hãy rèn luyện sự cố gắng và kiên trì để việc luyện tập đạt hiệu quả cao hơn.

Trên thực tế, bạn chỉ nên vịn vào tay cầm máy tập chạy bộ khi nào quá trình luyện tập kết thúc. Khi đó, bạn mới vịn tay cầm, tắt máy và bước xuống.

4. Hãy bắt cơ thể vận động dù đang ở bất cứ đâu

Bạn có biết, căn bệnh thoái hóa cột sống xảy ra khi con người ngồi quá lâu trên ghế và lười vận động? Bệnh này sẽ gây khó khăn cho bạn khi bắt tay vào tập luyện thể dục do các khớp xương bị cứng, không hoạt động linh hoạt.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy vận động bất cứ lúc nào có thể và ở bất cứ nơi đâu như nơi làm việc, trường học..

Xem thêm:

5. Chạy với tốc độ chậm để đốt cháy calo nhiều hơn

máy tập chạy bộ
Hãy chạy chậm để calo được đốt cháy nhiều hơn!

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chạy nhanh sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Thật ra, chạy chậm sẽ giúp cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn và nhiều năng lượng được chuyển hóa hơn.

Một ví dụ cụ thể cho điều này đó là: bạn chạy với tốc độ 10 dặm/ giờ và đo được 60% năng lượng được chuyển hóa từ việc giải phóng calo, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn 100 calo mỗi dặm. Nhưng nếu bạn giảm tốc độ xuống còn 6 dặm/ giờ và đo được 40% năng lượng được chuyển hóa từ việc giải phóng calo, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn 300 calo mỗi dặm.

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn 5 điều cần lưu ý khi tập luyện trên máy tập chạy bộ. Giờ đây, bạn đã biết tầm quan trọng của thiết bị tập luyện này rồi đúng không nào? Hãy nhanh chóng sở hữu nó để có sức khỏe dẻo dai nhé! Tham khảo ngay trang web của Tập đoàn thể thao Elipsport để chọn được một chiếc máy tập chạy bộ chất lượng nhất.