Những tác dụng của massage đầu giảm stress mang lại mà ít ai biết

0
90

Những triệu chứng như nhức đầu, mất ngủ, căng thẳng…thường sẽ liên quan ít nhiều đến quá trình lưu thông máu. Để cải thiện tình trạng này, thay vì sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng thì bạn có thể áp dụng liệu pháp massage sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về cách massage đầu giảm stress qua bài viết này nhé!

1. Tác dụng tuyệt vời của liệu pháp massage đầu giảm stress

1.1. Hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh

Da đầu là nơi tập hợp nhiều huyệt đạo có liên quan đến thần kinh lẫn các cơ quan khác trên cơ thể. Bao gồm các huyệt như bách hộ, ngọc chẩn, huyệt tiền đình…Khi thực hiện massage đầu giảm stress ở những huyệt này sẽ giúp khai thông kinh mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức đầu, suy nhược cơ thể và chứng mất ngủ.

massage đầu giảm stressTác dụng của massage đầu giảm stress

1.2. Giúp lưu thông máu tốt

Bởi da đầu có nhiều rễ thần kinh giúp con người cải thiện tư duy của phần vỏ đại não. Vì vậy khi massage đầu giảm stress tác động đến các mạch máu nằm dưới da sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, cung cấp oxy và dưỡng chất lên não tốt hơn. Ngoài ra, massage đầu mỗi ngày sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu và làm giảm tình trạng rụng tóc đáng kể.

1.3. Kích thích mọc tóc

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời của massage đầu giảm stress, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn nhờ vào quá trình lưu thông máu được thúc đẩy, lượng oxy và dưỡng chất cung cấp lên tóc đầy đủ.

Ngoài ra, kết hợp massage với các giải pháp dưỡng tóc, ủ tóc sẽ giúp da đầu nhanh hấp thụ hết các dưỡng chất, từ đó mái tóc được chăm sóc tối ưu và chắc khỏe nhất.

1.4. Tăng năng suất làm việc

Nhờ vào những động tác massage kích thích các dây thần kinh có mối quan hệ mật thiết với não bộ. Từ đó làm tăng cao hiệu suất làm việc, ổn định sức khỏe, điều chỉnh sự hưng phấn ở mức cân bằng. Vì vậy, giúp bạn dễ dàng thích nghi nhanh với những thay đổi trong môi trường xung quanh.

massage đầu giảm stressTác dụng massage đầu giảm stress

1.5. Cải thiện giấc ngủ

Massage đầu giảm stress cũng tương tự như những phương pháp massage trị liệu khác, làm giảm áp lực, căng thẳng hiệu quả. Nhờ vào động tác xoa bóp và ấn huyệt trên mặt lẫn da đầu sẽ giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn hệ thần kinh, xua tan mệt mỏi hữu hiệu.

Hơn thế, massage đầu còn giúp cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn, ngủ ngon và sâu hơn.  Ngoài ra, còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh như đau đầu, rối loạn tiền đình, suy nhược cơ thể…

1.6. Tăng tuổi thọ

Massage đầu giảm stress giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

2. Hướng dẫn thực hiện cách massage đầu giảm stress

2.1. Bước 1

Khép các ngón tay của bạn lại rồi ấn nhẹ nhàng vào hai huyệt đạo hai bên thái dương. Miết một đường từ thái dương đến sau tai rồi xuống gáy, thực hiện thao tác nào từ 3 đến 5 lần.

2.2. Bước 2

Tiếp tục sử dụng các ngón tay miết nhẹ trên trán theo hướng từ vị trí giữa hai hàng lông mày cho đến thái dương.Tiến hành thao tác massage đầu giảm stress này khoảng 6 lần.

2.3. Bước 3

Miết hai bàn tay của bạn trên trán thành hai đường chéo từ vị trí giữa hai hàng lông mày đến đỉnh đầu. Tiếp theo sử dụng ngón tay giữa ấn nhẹ vào huyệt bách hội ở đỉnh đầu, sau đó di chuyển lên vùng thái dương, ấn một lực nhẹ vào vị trí huyệt này.

massage đầu giảm stressThao tác massage đầu giảm stress

2.4. Bước 4

Đặt các ngón tay ở hai bên thái dương sao cho ngón cái chìa ra phía sau, thực hiện ấn nhẹ nhàng vào vị trí đỉnh đầu khoảng 2,5 cm, là vị trí xa nhất mà ngón cái của bạn có thể vươn tới được.

2.5. Bước 5

Thực hiện khép các đầu ngón tay lại với nhau rồi massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, xuất phát từ vị trí xương chẩm cho đến hết toàn bộ phần da đầu, cứ lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần rồi chuyển đến bước 6.

2.6. Bước 6

Luồn các ngón tay vào trong mái tóc và tiến hành thực hiện động tác xoa bóp nhẹ trên toàn bộ vùng đầu. Tiếp theo dùng lực nhẹ kéo lọn tóc nhỏ đến khi hết toàn bộ phần đầu. Động tác này sẽ giúp thư giãn và tạo cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

2.7. Bước 7

Tiến hành massage nhẹ nhàng hai bên tai bằng ngón trỏ và ngón cái.

2.8. Bước 8

Dùng bàn tay áp vào hai bên tai sao cho các ngón tay đưa ra phía sau đầu và ấn nhẹ nhàng vùng này.

massage đầu giảm stressThao tác massage đầu giảm stress

3. Một số lưu ý khi thực hiện massage đầu giảm stress

  • Bạn nên làm nóng bàn tay với tinh dầu trước khi thực hiện massage sẽ giúp tác động đến dây thần tiết dễ dàng, làm sản sinh hormone tạo cảm giác thư giãn hơn.
  • Hãy thực hiện đúng theo trình tự các bước massage đầu giảm stress từ vùng đỉnh đầu đến vùng trán, gò má, xương hàm và cuối cùng là vùng thái dương, gáy và dái tai. Điều này giúp cơ thể lẫn hệ thần kinh được thư giãn một cách tốt nhất.
  • Sau khi thực hiện các bước massage xong, hãy thư giãn khoảng 5 đến 10 phút, lúc này máu tuần hoàn sẽ hoạt động nhanh hơn để cung cấp oxy và dưỡng chất đến não bộ và các cơ quan khác.
  • Lựa chọn massage đầu giảm stress trong không gian riêng tư, yên tĩnh, có ánh sáng hoặc có thể kèm theo tiếng nhạc, sẽ khiến bạn thư giãn tốt hơn, nhanh chóng xua tan mệt mỏi.

Với những thông tin trên, chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về những tác dụng tuyệt vời của massage đầu giảm stress hiệu quả. Đây cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng và công nhận về những lợi ích mà nó mang lại. Chia sẻ hữu ích này sẽ mang đến cho các bạn một bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bản thân cũng như gia đình mình.