Thực hư việc lắc vòng giảm calo? Cách lắc vòng giúp giảm mỡ bụng

0
173

Vòng hai ngấn mỡ luôn làm chị em tự ti khi diện những trang phục bó sát. Nhiều người tìm đến giải pháp lắc vòng giảm calo để cải thiện cân nặng và mỡ thừa. Tuy nhiên thực sự phương pháp có hiệu quả hay không?

Phương pháp tập lắc vòng giảm eo đã được truyền miệng từ lâu. Song phương pháp này giảm được bao nhiêu calo? Lắc vòng như thế nào mới là tốt nhất?

1. Lắc vòng giảm được bao nhiêu calo?

Vấn đề lắc vòng giảm được bao nhiêu calo rất được các chị em phụ nữ quan tâm. Về cơ bản lắc vòng giảm lượng calo lên đến 350 – 600 calo/h. Bạn sẽ giảm lượng calo trên nếu duy trì tập luyện lắc vòng từ 6 – 7 phút/lần. Khi đó với mỗi 30 phút luyện tập, bạn sẽ đốt cháy được 200 calo thậm chí hơn.

lắc vòng giảm calo

Lắc vòng giảm được bao nhiêu calo?

2. Lắc vòng giảm calo thế nào cho hiệu quả nhất?

Bạn nên biết cách tập luyện sao cho đúng kĩ thuật cũng như đúng cường độ để đạt được hiệu quả cải thiện cơ thể khi lắc vòng.

  • Trước khi luyện tập, bạn nên tập một số động tác khởi động chẳng hạn như duỗi cơ hay dãn cơ để cho cơ thể sẵn sàng với việc luyện tập lắc vòng giảm calo.
  • Đưa 2 chân rộng bằng vai, dang rộng, đứng vững trong khi đó hai mũi chân song song hướng về phía trước.
  • Bạn bắt đầu thực hiện động tác lắc vòng theo chiều kim đồng hồ. Nhớ lưu ý dùng lực phần hông và eo để lắc vòng. Giữ nguyên các bộ phận khác khi tập luyện lắc eo. Tay có thể kết hợp các động tác khác hoặc để trước ngực cũng được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lắc vòng với bước đi hay đứng lên xuống và xoay chân.

lắc vòng giảm calo

Cách lắc vòng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Một số lưu ý khi lắc vòng giảm calo

Một số lưu ý khi lắc vòng dành cho bạn như sau:

  • Bạn nên lắc vòng cách bữa ăn khoảng 2 tiếng trước khi ăn để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.
  • Bạn nhớ lưu ý không nên tập luyện quá 20 phút và không quá 3 lần trong 1 ngày để tránh bị chấn thương không đáng có.
  • Áp dụng chế độ ăn khoa học và kết hợp luyện tập lắc vòng để đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất chẳng hạn như:
    • Giảm thiểu tinh bột, bột đường, cơm trắng trong thực đơn ăn uống, thay vào đó là ăn cơm gạo lức, ngô, khoai,…
    • Bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả để kéo dài cảm giác no lâu hơn.
    • Bạn không nên sử dụng chất kích thích hay rượu bia và đồ uống có ga vì nó là thủ phạm gây nên tình trạng béo bụng.
    • Không ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn cũng như đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt.
    • Bạn nên chia bữa ăn thành 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Giảm lượng thức ăn mỗi lần ăn xuống đồng thời kết hợp nhai kĩ để thức ăn tiêu hóa tốt hơn, no lâu hơn.
    • Bạn không nên ăn sau 6 giờ tốt mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mỡ bụng ít tích tụ hơn.
    • Không ăn khuya, hay nghỉ ngơi ngay sau khi ăn. Vòng hai của bạn sẽ khó có thể cải thiện nếu mắc phải lỗi này.
    • Đặc biệt nhớ lưu ý không ngồi quá lâu.
  • Bạn nhớ kết hợp tập luyện thể dục thể thao và lắc vòng để đẩy mạnh hiệu quả tập luyện.
  • Bạn không nên lắc quá nhanh khi tập luyện mà nên tập lắc chầm chậm.
  • Bạn nên chọn các kiểu áo mỏng ôm sát để tập luyện, đừng kéo áo làm vòng tiếp xúc trực tiếp với da. Điều này có thể gây kích ứng, tổn thương da.
  • Sau khi lắc xong, nhớ bổ sung nước cho cơ thể.
  • Bạn nên tập hít sâu và thở đều nhẹ nhàng khoảng 5 – 7 lần sau khi lắc vòng. Cơ thể sẽ được bổ sung oxy tốt hơn giúp giải phóng năng lượng tốt nhất.
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn không nên thức khuya thường xuyên, thức khuya dễ tích mỡ thừa ở bụng nhiều hơn.

lắc vòng giảm calo

Thực hư việc lắc vòng giảm calo?

Trên đây là một số chia sẻ về lắc vòng giảm calo để cải thiện mỡ thừa vùng eo dành cho các chị em phụ nữ. Đây là bộ môn thể thao nhẹ nhàng dễ dàng thực hiện nhưng cực kì hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không tập lắc vòng ngay hôm nay.