Thực phẩm nên dùng khi sử dụng máy tập chạy bộ đa năng

0
480

Chạy bộ xong thì nên uống gì để có thể phục hồi năng lượng nhanh chóng? bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn những loại thực phẩm nên dùng sau khi sử dụng máy tập chạy bộ đa năng hoặc chạy bộ ngoài công viên,…

1. Thức uống nên dùng khi chạy bộ trên máy tập chạy bộ đa năng

Trà xanh

máy tập chạy bộ đa năng
Nước trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua cho những buổi chạy của mình. Thành phần có chứa catechin là chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự hình thành của bệnh tim và ung thư. Catechin được tìm thấy trong trà xanh còn có công dụng giảm tổn thương và tăng tốc độ phục hồi cơ trong quá trình chạy trên máy tập chạy bộ đa năng. Bạn cũng có thể tìm thấy cafein trong trà xanh. Nó đóng vai trò giúp sức bền của bạn trở nên tốt hơn.

Bên cạnh đó, trà xanh là nguyên liệu còn hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và những ai đang có nhu cầu giảm cân thì không nên bỏ qua thức uống này.

Bạn có thể uống một cốc trà xanh trước hoặc sau những buổi chạy. Tuy nhiên cần uống nó trước một giờ.

Nước dừa

Nước dừa quá quen thuộc và nó được xem như một loại nước giải khát. Tuy nhiên, uống nó khi sử dụng máy tập chạy bộ đa năng sẽ mang đến cho bạn những điều không ngờ. Uống nó trước buổi tập 60 phút hoặc sau buổi tập 60 phút.

Đây là loại nước không chứa chất béo và chứa một lượng lớn kali. Kali duy trì cân bằng được nước trong cơ thể và không khiến cơ thể bị mất nước trong quá trình chạy. Nó cũng sẽ kích hoạt cơ được thư giãn một cách tối ưu nhất.

Sữa socola

uống sữa socola sau khi chạy xong sẽ giúp tốc độ phục hồi năng lượng các cơ của cơ thể. Đồng thời, nó nâng được sức bền của bạn trong những lần chạy tiếp theo. Đồng thời, sữa còn có chứa vitamin D và canxi giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Nước rau quả

máy tập chạy bộ đa năng
Nước ép rau củ

Một cốc nước rau quả sau những buổi chạy trên máy tập chạy bộ đa năng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Những loại nước ép như cà chua sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất chống oxy hóa cho cơ thể. Nó bảo vệ cơ bắp khỏi stress oxy hóa do quá trình chạy gây ra. Những loại nước ép rau củ là một bữa ăn nhẹ lý tưởng sau những buổi chạy.

Xem thêm:

2.   Đồ ăn nên dùng khi chạy bộ trên máy tập chạy bộ đa năng

máy tập chạy bộ đa năng
Bánh mì nguyên cám và ức gà sẽ giúp bạn có đủ năng lượng

Việc phải ăn gì trước khi chạy cùng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Ăn gì mới tốt và không bị đói trong quá trình chạy? Để có thể trả lời được câu hỏi này, hãy cũng theo dõi đến hết bài viết nhé!

Bạn nên ăn một khẩu phần protein trước 30 phút hoặc ít hơn trước khi chạy. Các nguồn protein lành mạnh  gồm các loại hạt, đậu, thịt gia cầm nạc và cá. Nếu bạn định chạy hơn một giờ với máy chạy bộ. Hãy thêm một khẩu phần carbohydrate, chẳng hạn như bánh mì nguyên hạt, trái cây và rau và chất béo tốt cho tim. Bao gồm cả quả bơ hoặc hạt vào bữa ăn trước khi tập thể dục của bạn.

Các món ăn kết hợp lành mạnh bao gồm bánh mì kẹp bơ đậu phộng. Chuối trên một lát bánh mì nguyên cám. Sữa chua ít béo phủ một ít hạnh nhân và quả mọng hoặc nửa bánh mì tròn nguyên cám với vài lát ức gà nạc.

Những món ăn này sẽ giúp cung cấp cho bạn một năng lượng tốt nhất để bạn có thể hoàn thành trơn tru buổi tập của mình trong quá trình chạy. Không nên để bụng quá đói hoặc cũng không ăn quá no. Bạn cũng không nên ăn quá sát buổi chạy của mình vì lúc ấy thức ăn chưa được tiêu hóa.

Bên trên Elipsport đã cung cấp những thông tin về các loại đồ ăn và thức uống bạn có thể sử dụng trong quá trình chạy bộ trên máy tập chạy bộ đa năng nói riêng và hoạt động chạy bộ nói chung. Những thực phẩm này sẽ giúp hỗ trợ cung cấp những chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giúp bạn có đủ năng lượng để hoàn thành được buổi tập một cách tốt nhất. Đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra về sức khỏe, cân nặng,…