Top 12 thực đơn giảm cân sau sinh lợi sữa nhất cho mẹ

0
212

Các mẹ sau sinh sẽ luôn muốn quay trở lại hình thể ban đầu càng nhanh càng tốt, việc này cũng cần phải chú ý đến các món ăn để có thể lợi sữa cho con. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giúp giảm cân sau sinh để mẹ tham khảo.

Sau khi sinh thì việc đầu tiên mà các mẹ mong muốn làm nhất là lấy lại vóc dáng, chế độ ăn uống lúc này có thể thay đổi để các mẹ giảm cân nhưng phải đảm bảo vẫn lợi sữa cho con. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giúp giảm cân sau sinh để bạn có thể tham khảo thêm.

Những thực phẩm giúp giảm cân sau sinh

Sữa : Sữa rất giàu axit orotic và canxi, nó không chỉ có thể ức chế sự lắng đọng của cholesterol trên thành động mạch mà còn ức chế hoạt động của tổng hợp cholesterol trong cơ thể con người và giảm sản xuất cholesterol.

Nho : Nho và nước ép nho có chứa một loại tương tự như rượu vang, là một chất tự nhiên có thể làm giảm cholesterol.

Táo : Táo rất giàu pectin, cellulose và giảm cân.

Tỏi : Tỏi là một hỗn hợp các hợp chất lưu huỳnh, có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, đồng thời giúp tăng lipoprotein mật độ cao.

Tỏi tây : Ngoài canxi, phốt pho, sắt, đường và protein, vitamin A, C, tỏi tây còn chứa caroten và nhiều chất xơ,… có tác dụng tăng cường nhu động đường tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng rất tốt, có tác dụng bài trừ đường ruột. Nhiều chất dinh dưỡng, kể cả mỡ thừa.

Hành tây : Hành tây có chứa chất prostaglandin A, có thể làm giãn mạch máu và giảm xơ cứng động mạch.

Nấm hương : Có thể làm giảm đáng kể cholesterol trong huyết thanh, chất béo trung tính và nồng độ lipoprotein tỷ trọng thấp, tiêu thụ thường xuyên có thể làm cho lipoprotein tỷ trọng cao của cơ thể có xu hướng tăng tương đối.

Bí đao : Ăn bí đao thường xuyên có thể loại bỏ mỡ thừa và nước ra khỏi cơ thể và có vai trò giảm cân.

Cà rốt : Giàu canxi pectinate, được đào thải qua phân sau khi chạy thành axit mật. Nếu cơ thể muốn sản xuất axit mật, nó tất yếu sẽ sử dụng cholesterol trong máu, do đó làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Dưa chuột : Chất béo trung tính có trong dưa chuột giúp ức chế quá trình chuyển đổi carbohydrate trong các loại thực phẩm khác nhau thành chất béo trong cơ thể.

Xem thêm:

Chế độ ăn kiêng sau sinh cho các mẹ

Kiểm soát calo

Nếu mẹ còn đang cho con bú, mặc dù đang nghĩ đến việc giảm cân nhưng vẫn cần cho con bú sữa mẹ thì không thể thiếu các chất dinh dưỡng khác nhau và phải bổ sung đủ calo. Giảm lượng calo cao không cần thiết như đồ ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ thịt bò, thịt gà,… vào khẩu phần ăn thường ngày để cân bằng dinh dưỡng.

Ít dầu, ít gia vị

Trong chế độ ăn uống thông thường, hãy chú ý đến độ nhạt. Hầu hết các chế độ ăn kiêng truyền thống đều nhấn mạnh “đủ dầu và đủ nhiệt.” Nhưng trên thực tế, chế độ ăn nhiều dầu mỡ không phù hợp với các bà mẹ sau sinh. Ngoài ra, dầu cho vào mì khô và súp mì sẽ làm cho mì ngon hơn, nhưng lượng calo tương đối cao, nước súp đặc không những đặc mà còn thêm kem và nước muối. Các thành phần có hàm lượng calo cao, thực phẩm được nấu bằng dầu cao, chẳng hạn như các món ăn chính cũng chứa nhiều calo.

Ăn nhiều rau

Do có nhiều chất xơ nên khi nhai rau, miệng sẽ cắn nhiều lần và dây thần kinh miệng sẽ phát ra tín hiệu ăn nhiều lần, khi rau vào dạ dày sẽ hút nước và nở ra, rất dễ làm bụng có cảm giác no. Vì vậy, các mẹ nên ăn nhiều rau và thức ăn giàu chất xơ, tốt nhất nên ăn trước bữa ăn, uống canh hoặc ăn thức ăn rau để giảm lượng thức ăn chủ yếu.

Trên đây là những thực phẩm giúp giảm cân sau sinh và chế độ ăn kiêng phù hợp cho các mẹ. Các mẹ nên nhớ chú ý ăn uống điều độ, đừng vì giảm cân mà bỏ bữa cũng sẽ không tốt đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con.