Top 6 máy xay cầm tay đáng mua nhất 2020

0
1749

Máy xay cầm tay với nhiều tiện ích đa năng đang dần trở thành một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của gia đình. Máy xay cầm tay như thế nào là phù hợp? Mua máy ở đâu mới đảm bảo chất lượng? Đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Xem Nhanh

1. Ưu nhược điểm của máy xay cầm tay

Hiện tại trên thị trường có 2 loại máy xay sinh tố là máy cầm tay và máy xay để bàn (cối xay). Máy sinh tố cầm tay thường có hình trụ dài, khi sử dụng có thể cầm máy ngay trên tay. Nhấn nút trên thân máy để khởi động rồi tiến hành xay thực phẩm đựng sẵn trong tô hoặc chén của bạn.

Đi kèm máy xay sinh tố cầm tay thông thường sẽ được tặng một chiếc cốc để xay.

máy xay cầm tay
Máy xay cầm tay kèm cốc

Máy xay sinh tố để bàn là loại máy xay phổ biến được khách hàng chọn mua nhiều. Máy có thiết kế đặt được trên bàn. 

máy xay cầm tay
Máy xay để bàn

Đi kèm máy vừa có một cối xay có dung tích lớn để xay các loại trái cây hay là rau quả và một một số mẫu còn có thêm một cối xay nhỏ để xay các loại hạt khô như là tiêu, gia vị. Trên thân máy còn có các nút điều khiển tốc độ xay của máy, có thể là dạng nút nhấn hoặc nút vặn.

Tuy có cùng chức năng chính là xay các loại thực phẩm, 2 loại máy xay sinh tố này cũng có nhiều điểm khác biệt.

1.1. Thiết kế, kích cỡ máy xay cầm tay

Máy cầm tay có kích thước nhỏ gọn, ít bộ phận nên việc vệ sinh máy sau khi sử dụng vô cùng đơn giản. Đi kèm theo máy thường là một cốc nhỏ nhựa. 

Tuy nhiên chúng ta có thể dùng máy cầm tay để chế biến trực tiếp thực phẩm trong ly, chén, nồi. Cực kỳ tiện lợi. Trong khi đó máy xay sinh tố để bàn chỉ có thể tương thích với chính cối xay ban đầu của nó. Việc vệ sinh cối xay để bàn sẽ có phần tốn thời gian và công sức hơn so với máy cầm tay.

Máy xay gọn nhẹ nên dễ dàng mang theo khi đi chơi, giúp bạn có thể pha chế những ly sinh tố thơm ngon ở bất kỳ đâu. Trong khi đó, máy xay để bàn thì lại to và cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích trong căn bếp của bạn.

Bên cạnh sự tiện lợi về thiết kế, một nhược điểm của máy xay cầm tay theo đúng như tên gọi của nó là phải cầm tay khi sử dụng, nên sẽ gây mỏi tay nếu xay lâu.

1.2. Công suất

Máy xay để bàn có các mức công suất đa dạng hơn là máy cầm tay. Vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua máy xay để bàn. Máy cầm tay có công suất từ 500 – 700 W trong khi máy để bàn có công suất từ 300 – 900 W.

1.3. Chức năng

Với chức năng chính là xay các loại thực phẩm, thì hai loại máy xay này đều xay được khá nhiều loại thực phẩm và trái cây. Tuy nhiên với một số thực phẩm đặc biệt, quá cứng, quá mềm hay thực phẩm nóng thì không phải loại máy nào cũng có thể xay được.

Một số mẫu của cả hai loại máy xay đều hỗ trợ xay đồ cứng như đá viên, hay thịt cá đã lọc xương. Còn đối với các loại thực phẩm nóng như là cháo, súp thì máy xay để bàn không xay được vì rất dễ hư các vân cao su trong thân máy và vỡ cối xay.

Một số mẫu của máy xay có cán xay được làm từ kim loại thì có thể xử lý các loại thực phẩm này dễ dàng.

máy xay cầm tay
Máy xay thích hợp để xay cháo

Ngoài ra đối với các bạn có sở thích làm các món ăn nhẹ như kem và bánh thì máy xay cầm tay sẽ là một trợ thủ rất đắc lực. Máy xay cầm tay có thể hỗ trợ bạn đánh trứng trong khi máy xay để bàn thì không thể.

1.4. Hiệu suất

Tuy không xay được nhiều loại thực phẩm như máy xay cầm tay nhưng cối xay để bàn có thể xay được số lượng nhiều thực phẩm hơn trong một lần xay. Vì vậy giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và công sức hơn, phù hợp với gia đình đông người.

Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng máy để xay để xay các khẩu phần nhỏ thì sao? Lúc đó, máy xay cầm tay sẽ phù hợp hơn rất nhiều vì nếu dùng máy xay để bàn thì lượng thực phẩm thường bám rất nhiều vào thành cối, gây hao hụt so với lượng ban đầu.

Ngoài ra nếu xét về chất lượng thực phẩm sau khi xay xong thì máy xay để bàn có nhỉnh hơn một chút vì cho ra độ mịn và nhuyễn hơn so với máy xay cầm tay.

1.5. Giá tiền

Có thể nó máy xay sinh tố để bàn có giá thành thân thiện với túi tiền hơn với các mức giá trải dài từ 300.000 đến 3 triệu đồng. Còn máy có mức giá từ 750.000 đến 2 triệu rưỡi, loại chất lượng tốt.

Sự chênh lệch này cũng dễ hiểu vì máy xay để bàn là loại truyền thống, được sử dụng phổ biến hơn nên có nhiều mức giá. Máy ra đời sau, chưa được tin dùng rộng rãi, thường được chuyên dụng nên giá bán cao để đảm bảo về chất lượng.

2. Nên mua máy xay cầm tay của hãng nào?

2.1. Máy xay Sokany

Sokany là thương hiệu đến từ Trung Quốc chuyên sản xuất và phân phối thiết bị, dụng cụ nhà bếp, làm đẹp cho phân khúc giá rẻ. Về chất lượng sản phẩm thì khách hàng không có nhiều lựa chọn vì đa số sản phẩm máy xay cầm tay của Sokany có giá bán khá rẻ so với mặt bằng chung.

Tuy vậy, Sokany tối ưu về thiết kế với kích cỡ cầm tay siêu nhỏ gọn, chủ yếu là đơn năng. Máy xay của hãng này sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng đơn giản, không yêu cầu đa năng hay hiệu suất cao. Một số máy xay Sokany tiêu biểu nhất: Sokany HB230A, Sokany HB250, Sokany HB250A.

máy xay cầm tay
Máy cầm tay Sokany HB230A

2.2. Máy xay cầm tay Sunhouse

Tiếp nối ở phân khúc giá rẻ là máy xay cầm tay của Sunhouse. Sunhouse là thương hiệu Việt Nam ngoài các sản phẩm điện gia dụng, còn cung cấp các đồ dùng nhà bếp như nồi, chảo,…

Vì nhắm đến đối tượng khách hàng nội địa Việt Nam nên máy xay Sunhouse có giá khá mềm và cạnh tranh. Chỉ với khoảng 700.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc máy xay đa năng với nhiều sự lựa chọn về màu sắc.

máy xay cầm tay
Máy cầm tay Sunhouse màu đỏ đặc trưng

Xem thêm:

2.3. Máy xay cầm tay Philips

Philips có lẽ là cái tên thân thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Philips luôn được khách hàng đánh giá rất cao không chỉ về sự lâu đời của thương hiệu mà còn là ở sự đa dạng về mẫu mã.

Các mẫu máy xay cầm tay Philips với màu trắng chủ đạo mang lại cảm giác tao nhã và tinh tế. Các bộ phận máy được làm từ chất liệu cao cấp. Lưỡi dao bằng thép không gỉ sắc bén, an toàn cho sức khỏe, thích hợp xay nhiều loại thực phẩm.

Giá sản phẩm cũng dao động ở mức giá phổ thông từ 750.000 đến 2 triệu. Một số máy xay cầm tay Philips bán chạy như: Philips HR1361, Philips HR1600, Philips HR1604, Philips HR1607, Philip HR1625.

2.4. Máy xay cầm tay Panasonic

Lại là một cái tên thân thuộc khác đến từ Panasonic. Không chỉ dừng lại ở căn bếp, Panasonic sản xuất và phân phối hầu hết các thiết bị điện tử thông dụng trong ngôi nhà của bạn.

Máy xay Panasonic chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp với các sản phẩm chất lượng cao và giá cũng khá ‘‘chát’’. Các mức giá máy xay bán chạy dao động ở mức giá từ 1 triệu đồng cho đến mức mắc nhất trên 2 triệu rưỡi.

Thiết kế máy xay của Panasonic khá tương đồng ở các dòng sản phẩm với thiết kế hình trụ dài cổ điển nhưng cực kỳ sang trọng. Công suất máy lớn, khoảng 500-700W giúp người dùng dễ dàng xay nhuyễn thực phẩm cứng với số lượng lớn.

Một số máy xay Panasonic bán chạy nhất: Panasonic PASO-MX-GS1WR, Panasonic MX-SS40BRA, Panasonic PASO-MX-SS1BRA, Panasonic MX-S101WRA.

2.5. Braun

Braun là thương hiệu Đức chuyên kinh doanh các thiết bị, dụng cụ nhà bếp. Máy xay là một trong những mặt hàng chủ lực của Braun.

Nếu xét về đa dạng mẫu mã của máy xay thì có thể trao vương miện quán quân cho Braun. Điểm chung dễ thấy ở hầu hết các sản phẩm Braun là đều sở hữu thiết kế cầm tay hiện đại và kiểu dáng tinh tế mang đậm phong cách từ Đức. 

Các bộ phận cấu thành nên máy đều sử dụng chất liệu an toàn và bền bỉ, mang lại lớp ngoài bóng bẩy cho sản phẩm. Giá bán trung bình dao động cho một máy xay đa năng chất lượng tốt dao động ở nhiều tầm giá. Một số máy xay Braun bán chạy như: Braun MQ3000, Braun 5030, Braun MQ5045, Braun MQ500,…

máy xay cầm tay
Máy xay Braun MQ3000

2.6. Bosch

Bosch là thương hiệu chung cung cấp các sản phẩm điện gia dụng cao cấp đến từ Đức. Nhắc tới các thiết bị cầm tay tiện lợi thì không thể nào không nhắc tới các sản phẩm máy khoan cầm tay hay máy hút bụi cầm tay nổi tiếng của hãng.

Hầu hết các máy xay cầm tay Bosch được sản xuất tại Slovenia, sở hữu công nghệ theo tiêu chức của Đức. Chúng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như xay sinh tố, ép trái cây, xay thịt, xay cafe, đánh kem, đánh trứng… cực kỳ tiện dụng.

Một số máy cầm tay Bosch tiêu biểu nhất: Bosch MSM6700, Bosch MSM64110, Bosch MSM67160,Bosch MSM6B250.

3. Sử dụng đúng cách

Dù là máy xay loại nào thì cũng cần được sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo hiệu suất cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

3.1. Trước khi sử dụng

Đong đếm số lượng thực phẩm vừa đủ, tránh quá ít hoặc quá nhiều thì máy xay cầm tay không thể xay nhuyễn theo mong muốn được. Thực phẩm khô cần được lọc trước khi xay và để ráo nước để tránh tình trạng bắn ra ngoài khi xay. Không khởi động máy khi không có thực phẩm trong bát, cối cần xay.

3.2. Khi sử dụng

Để đảm bảo hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho máy, bạn nên hạn chế xay khô. Việc xay khô trong thời gian dài sẽ khiến động cơ máy nóng, lưỡi dao dễ bị cùn.

Không nên xay liên tục, mỗi lần xay chỉ nên xay vài giây rồi lặp lại. Nếu máy có dấu hiệu nóng cần để máy nghỉ ngơi rồi dùng tiếp.

3.3. Sau khi sử dụng

Trước khi vệ sinh bạn cần ngắt điện hoàn toàn và cẩn thận khi vệ sinh lưỡi dao. Nên vệ sinh máy xay ngay lập tức để thực phẩm không đọng lại lâu trên lưỡi dao, khó chùi rửa.

Bảo quản máy xay ở nơi thoáng mát giúp máy nhanh khô và tránh tình trạng ẩm mùi.

Việc chọn mua máy xay cầm tay uy tín của các thương hiệu lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc nội trợ, đem đến những món ăn ngon, tiện lợi và an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.