Top những dòng máy tính Dell chất lượng tốt nhất năm 2020

0
1774

Máy tính Dell là một trong số ít những hãng sản xuất máy được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu vì sao máy tính Dell được ưa chuộng đến vậy cũng như top các dòng máy tính xách tay Dell tốt nhất phù hợp trong từng phân khúc.

Xem Nhanh

1. Sơ lược về máy tính Dell

Chắc hẳn Dell không còn gì xa lạ đối với người dùng trên toàn thế giới. Nói đến máy tính Dell người ta nghĩ ngay đến thương hiệu máy tính xách tay được ưa chuộng nhất trong những năm qua. Dell luôn nằm trong danh mục những dòng laptop có thị phần bán ra cao nhất và là một dòng laptop biểu tượng của công nghệ. Mỗi sản phẩm máy tính xách tay Dell đều mang rất nhiều ưu điểm nổi bật. Chính những ưu điểm này đã thu hút mọi khách hàng và khiến họ sẵn sàng rút hầu bao để sở hữu một sản phẩm laptop Dell yêu thích.

Vậy ưu điểm của dòng máy tính Dell là gì?

Trước hết, xét về độ bền đẹp, rất ít sản phẩm có thể vượt qua máy tính Dell. Những chiếc laptop Dell luôn có độ bền và ngoại hình đẹp theo từng năm tháng. Dell luôn biết cách làm hài lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất bằng sự chú trọng cả về hiệu năng và thiết kế. Sản phẩm laptop Dell luôn có tuổi thọ rất cao và hầu như không có sự biến đổi kĩ thuật sau một thời gian sử dụng.

Thứ hai, thiết kế của Dell cũng khiến bao tín đồ công nghệ phải xiêu lòng. Sản phẩm Laptop Dell luôn có một vẻ đẹp mạnh mẽ, chắc chắn và rất phù hợp với những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ điện tử. Những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung đến cao cấp luôn có sự cải tiến trong thiết kế, ngày càng mỏng hơn, nhẹ hơn, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng khi di chuyển, mang vác.

máy tính dell
Ưu điểm vượt trội máy tính Dell

Thứ ba, sản phẩm laptop Dell luôn có bộ xử lý với tốc độ cực nhanh: nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm laptop phục vụ nhu cầu thiết kế đồ họa, chơi game hay làm công việc lập trình thì Dell là một ứng cử viên mà quý khách không nên bỏ qua. Bộ xử lý của các sản phẩm máy tính xách tay thương hiệu Dell đã gây ra rất nhiều bất ngờ cho giới công nghệ cũng như người dùng. Mọi thao tác trên máy đều mang lại cho chúng ta cảm giác nhanh nhạy. 

Đặc biệt với những sản phẩm có cấu hình càng cao thì bộ xử lý dữ liệu trung tâm hoạt động cực nhanh. Bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi trực tiếp sử dụng. Ngoài ra các dòng sản phẩm của laptop dell cũng được biết đến là một trong những sản phẩm sở hữu sự ổn định cũng như cấu hình đỉnh cao hơn nếu xét các sản phẩm trong cùng phân khúc giá thì chắc chắn rằng Dell giá rẻ không thua kém bất kì một mẫu nào khác trên thị trường cùng phân khúc.

Thứ tư, đa dạng về mẫu mã, chủng loại: Dell cũng cho ra đời rất nhiều dòng laptop khác nhau như Dell Alienware, Dell Latitude, Dell XPS, Dell Precision…để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Dù bạn là sinh viên hay doanh nhân thành đạt, dù bạn mua laptop để phục vụ nhu cầu làm việc hay vui chơi, giải trí thì bạn vẫn có thể tìm thấy một chiếc laptop Dell cho riêng mình. Hãng máy tính Dell chú trọng sản xuất bao gồm cả những sản phẩm tầm trung và cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của mỗi khách hàng, cùng với đó mỗi dòng máy lại có mức giá bán khác nhau phù hợp với điều kiện kinh tế của từng khách hàng.

Dễ nâng cấp, cài đặt các phần mềm tiện ích. Bộ nhớ của đa số dòng laptop Dell đều có thể được nâng cấp và việc cài đặt phần mềm trên thiết bị cũng rất đơn giản và dễ dàng. Mặt Độ bền của máy tính Dell được cho là tốt nhất so với các hãng khác trong cùng một phân khúc giá. 

máy tính dell
Các dòng máy tính Dell

Các dòng sản phẩm của máy tính dell bao gồm

Inspiron Mini: là model netbook của Dell. Tất cả các máy tính mini xách tay có màn hình 10-inch nhỏ lẻ và bộ vi xử lý Intel Atom. Inspiron Duo là một ví dụ netbook với một màn hình xoay khoảng 180 đợ.

XPS: dòng laptop cao cấp của Dell với thiết kế đẹp và khả năng đa phương tiện tốt hơn. Giống như các dòng Inspiron, tên model cho biết kích thước màn hình

Inspiron: là dòng laptop giá rẻ của Dell với hiệu suất và thông số kỹ thuật khá coi cơ bản. Kích thước màn hình của máy được biểu thị trong tên model.

Studio: Studio dòng máy tính xách tay rất tốt dành cho người dùng, nó có tiền đề đỉnh cao hơn, đắt hơn các dòng Inspiron và XPS. Hai con số trong tên của máy chính là biểu thị kích thước màn hình.

Alienware: là thương hiệu laptop chuyên cho mục đích chơi game của Dell, và được nhiều game thủ đánh giá cao. Các laptop Alienware sở hữu tính năng cao cấp, thiết kế thông thoáng giảm nhiệt khi chơi game và cho hiệu suất sử dụng cao.

Vostro: là dòng laptop tầm thấp dành cho doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp một cấu hình máy tính  tốt cho những doanh nghiệp không có đội ngũ nhân viên CNTT chuyên trách. Trong tên của dòng máy này, con số đầu tiên đề cập đến thế hệ series, số thứ hai đề cập đến kích thước màn hình, còn số thứ ba cho thấy các thế hệ bộ vi xử lý.

Latitude: laptop doanh nhân tầm trung. Thường có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế thì được đánh giá là mỏng và nhẹ nhàng hơn nhiều so với các dòng laptop khác.

Precision: Laptop Dell Precision được coi là dòng máy trạm di động được dùng cho các công việc xử lý đồ họa nặng hay các công việc đòi tốc độ xử lý nhanh và mạnh từ phần cứng. Đây là dòng sản phẩm thích hợp cho những người luôn muốn sở hữu một cỗ máy mạnh mẽ nhưng thường xuyên phải di chuyển ra ngoài văn phòng. 

Xem thêm:

2. Máy tính Dell tốt nhất hiện tại

Máy tính Dell có tổng thể tốt nhất – Dell XPS 13 (9300)

Dell XPS 13 9300 là một máy tính xách tay tuyệt vời toàn diện về mọi mặt, nhưng những thứ thực sự làm nên sự khác biệt của nó là thiết kế thân máy và màn hình. Để lắp màn hình cảm ứng 13,3 inch vào khung máy nhỏ hơn, Dell đã loại bỏ gần như tất cả viền – màn hình tỷ lệ 16:10 thực tế trải dài từ cạnh này sang cạnh khác. Đó là một màn tuyệt đẹp khi ta nhìn vào, đặc biệt là với cấu hình chất lượng 4K.

XPS 13 có hai màu vàng và trắng, nhưng bạn vẫn có thể có được vẻ ngoài tối cổ điển với sự kết hợp của sợi carbon và bạc. Bàn phím mới có hành trình phím và đèn nền giống như trước đây, nhưng nó sử dụng một cơ chế mới để giúp vừa với thân máy nhỏ hơn. Bạn vẫn đang xem một bàn di chuột Precision chất lượng có kích thước tương xứng với thân máy và có một camera IR cho Windows Hello nằm phía trên màn hình và cuối cùng Dell đã chuyển nó trở lại về vị trí cũ.

Tất cả các kiểu máy đều được trang bị CPU Intel Core i7-1065G7 với tối đa bốn lõi và điểm thiết kế tản nhiệt (TDP) 15W, cung cấp thêm năng lượng mà không làm tốn thêm thời lượng pin. Mặc dù pin hiện đã nhỏ hơn, nhưng nhiệt độ được cải thiện và phần cứng hiệu quả sẽ giúp nó hoạt động suốt một ngày làm việc, ngay cả khi chọn cấu hình 4K. Như mong đợi, bạn có thể nhận được tối đa 16GB RAM LPDDR4 và ổ cứng thể rắn (SSD) PCIe 512 TB.

máy tính dell
máy tính Dell XPS 13 (9300)

Ưu điểm:

  • Khung xe màu trắng và vàng Alpine tuyệt đẹp
  • Hiệu suất mạnh mẽ và tuổi thọ pin tốt
  • Màn hình chống chói 4K
  • Hỗ trợ Windows Hello
  • Đầy đủ 3 cổng USB C Thunderbolt

Nhược điểm

  • Có giá thành đắt khoảng 1300$

Máy tính Dell chơi game tốt nhất – Dell Alienware m15

Khi nói đến máy tính xách tay chơi game của Dell, bạn hãy chú ý thương hiệu Alienware mà Dell sở hữu. Chúng không chỉ có vẻ đẹp lộng lẫy tuyệt vời với thiết kế đẹp mắt mà còn sử dụng tất cả các công nghệ mới nhất của Intel và NVIDIA. Bất cứ thứ gì bạn chơi sẽ trông cực kỳ hấp dẫn trên màn hình 15,6 inch, 4K của Alienware m15 và sự kết hợp của GPU NVIDIA GTX 2080 với 8GB GDDR5 VRAM và RAM DDR4 lên đến 16GB sẽ có thể xử lý hầu hết các trò chơi của bạn .

Cấu hình cơ bản của máy tính Dell Alienware m15 đi kèm với GPU NVIDIA RTX 2060. Điều này thừa khả năng xử lý hầu hết các trò chơi hiện đại. Bộ nhớ RAM 16GB DDR4 cũng rất tốt cho chơi game, CPU Intel Core i7-9750 H cũng vậy. Ngay cả khi bạn sử dụng thực tế ảo, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm vui vẻ.

Đây là máy tính xách tay Dell có cấu hình cao nhất, đắt nhất vẫn không phải là máy tính xách tay mạnh nhất mà Dell bán, nhưng chắc chắn sẽ cung cấp hiệu suất tối đa với túi tiền của bạn. Thiết kế, thời lượng pin và các cổng có sẵn cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm  chơi game tuyệt vời trên máy tính xách tay của mình, bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẵn sàng một số tiền tương ứng là 1500$

máy tính dell
máy tính Dell Alienware m15

Ưu điểm:

  • Hiệu suất di động tuyệt vời
  • Thiết kế mỏng và nhẹ
  • GPU chuyên dụng cho chơi game
  • Tuổi thọ pin mạnh

Nhược điểm:

  • Không phải là máy tính xách tay Dell mạnh nhất.

Hợp với túi tiền – Máy tính Dell Inspiron 11 2 trong 1 (3195)

Khi ngân sách khả dụng của bạn không đủ chi phí cho các tùy chọn đắt tiền hơn từ Dell, Máy tính xách tay Dell  2 trong 1 Inspiron 11 3000 là một lựa chọn vời cho bạn mà bạn chỉ cần phải trả mức giá thấp. Nó đi kèm với CPU AMD A9-9420e tối đa, 8GB RAM DDR4 và ổ đĩa cứng (HDD) 500GB.

Màn hình máy tính Dell Inspiron có kích thước 11,6 inch với độ phân giải 1366×768 và nó có đầy đủ chức năng cảm ứng để hoạt động với thiết kế có thể chuyển đổi – bạn có thể sử dụng máy tính xách tay ở các chế độ gấp, đứng, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay tiêu chuẩn. Để có thêm một chút sức mạnh đồ họa, máy tính xách tay Dell còn có chip đồ họa (GPU) AMD Radeon R5.

Tất cả điều này có nghĩa là bạn đang có được một chiếc máy tính xách tay giá cả phải chăng cũng là thiết bị 2 trong 1 để bạn sử dụng ở các chế độ khác nhau. Ngoài ra còn có GPU chuyên dụng nếu bạn có thể chi tiêu nhiều hơn một chút, nhưng ngay cả khi đó bạn sẽ phải vật lộn để cạnh tranh với các máy tính xách tay Dell khác có bộ vi xử lý Intel mạnh hơn. Tuy nhiên về mặt giá cả, đây là một  thương vụ tuyệt vời nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu quá nhiều. Chiếc PC xứng đáng này đã lọt vào danh sách những máy tính xách tay tốt nhất dưới 500 đô la của Dell. 

Hạn chế duy nhất ở đây bao gồm thiết bị là hiệu suất và một chút về mặt cân nặng.

máy tính dell
Máy tính Dell Inspiron 11 2 trong 1 (3195)

Ưu điểm

  • Hiệu suất lớn so với giá chỉ 350$
  • Thiết kế cứng cáp
  • Thời lượng pin tốt
  • Có thể chuyển đổi

Nhược điểm:

  • Chiếc máy tính Dell này có một nhược điểm lớn đó là nặng

Best for Media Professionals – Dell XPS 15 (9500)

Dell XPS 15 đã được làm mới nhưng vẫn là máy tính xách tay rất được yêu thích, mặc dù có với phần cứng gắn trực tiếp vào may. Sản phẩm nhận tối đa CPU Intel i7-10750H thế hệ thứ 10, 64 GB RAM DDR4 và SSD PCIe 1TB, ngoài ra còn có tùy chọn bao gồm GPU NVIDIA GTX 1650 Ti với 4GB GDDR5 VRAM.

Giống như với Dell XPS 15 trước đó trong danh sách này, webcam đã trở lại đúng vị trí của nó – phía trên màn hình thay vì được nhúng vào bàn phím. Ngay cả với động thái này chỉnh sửa này, máy tính xách tay vẫn có các viền mỏng mang đến kiểu dáng đẹp mắt. Cùng với màn hình cảm ứng 4K 15,6 inch, máy tính xách tay này là một lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai thường xuyên làm việc với media.

Nó cũng vẫn có nhiều lựa chọn cổng, bao gồm Thunderbolt, USB-C, đầu đọc thẻ SD và giắc cắm tai nghe, giúp bạn dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi của mình. Có hai cấu hình pin, nhưng với mỗi cấu hình, bạn thậm chí sẽ quản lý để có được giá trị cả ngày sạc (lên đến 14 giờ theo thử nghiệm của riêng chúng tôi với tùy chọn pin cao nhất, mặc dù việc sử dụng màn hình 4K sẽ giảm đáng kể con số đó) . Chiếc PC này không chỉ là một trong những máy tính xách tay Dell yêu thích của chúng tôi mà còn đứng đầu danh sách những máy tính xách tay 15 inch tốt nhất của chúng tôi .

máy tính dell
Máy tính Dell XPS 15 (9500)

Ưu điểm:

  • Hiệu suất tuyệt vời
  • Bảo mật Windows Hello
  • Thời lượng pin đáng kinh ngạc
  • Màn hình 4K tuyệt vời
  • Thiết kế tuyệt đẹp

Nhược điểm:

  • Có thể sẽ hơi đắt tiền so với mặt bằng chung (Máy tính Dell XPS 15 (9500) có giá 1080$). 

Máy tính xách tay dành cho doanh nhân – Dell Latitude 2-trong-1 (7400)

Dell đã kết hợp cho sản phẩm các tính năng bảo mật và tính năng cho kinh doanh đặc trưng như Express Sign-In. Máy tính xách tay Dell Latitude 2-trong-1 (7400) là máy tính xách tay thương mại đầu tiên có cảm biến tiệm cận kích hoạt được với công nghệ cảm biến ngữ cảnh của Intel để mang đến một thiết bị 2 trong 1 vô cùng ấn tượng. Bạn có thể có được tối đa CPU Intel Core i7-8665U vPro thế hệ thứ 8, 16GB RAM DDR3 và SSD M.2 512GB PCIe NVMe Class 40 để có hiệu suất cao nhất. Màn hình 14 inch 1080p hoạt động với bút giao thức kép Dell $ 99 tùy chọn cho mực có thể dính vào cạnh bằng nam châm.

Tuy nhiên, Dell có thể đã làm cho bàn di chuột lớn hơn một chút và bạn sẽ cần phải chú ý đến nút nguồn nhô ra ở bên cạnh.

máy tính dell
Máy tính Dell Latitude 2-trong-1 (7400)

Ưu điểm:

  • Màn hình full HD công suất tuyệt vời.
  • Âm thanh chất lượng cao
  • Thời lượng pin ấn tượng.
  • Chất lượng vỏ ngoài cao cấp.

Nhược điểm: 

  • Hơi nặng và không có tùy chọn hiển thị 2K hoặc 4K.
  • Giá của máy tính xách tay Dell  Latitude 2-trong-1 (7400) là 1249$.

Chuyển đổi tốt nhất: XPS 13 2 trong 1 (7390)

Máy tính Dell XPS 13 2-trong-1 là một chiếc máy tính xách tay đặc biệt, là chiếc đầu tiên có bộ vi xử lý Thế hệ thứ 10 của Intel. Đó là một chiếc PC di động có vẻ ngoài tuyệt vời, lấy những gì làm cho XPS 13 trở nên tốt như vậy và biến nó thành một chiếc mui trần. Bạn có màn hình 16:10 sát thủ, bàn phím maglev thoải mái, màn hình tuyệt vời, thiết kế tuyệt đẹp và thời lượng pin tuyệt vời sẽ giúp bạn trải nghiệm cả ngày.

Hạn chế lớn duy nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy với XPS 13 2-trong-1 (7390) là sự cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh đang tạo ra những chiếc máy tính xách tay thậm chí còn tốt hơn so với những gì máy tính Dell đã đạt được với thế hệ máy tính Dell XPS 13 hiện tại. Tuy nhiên, Dell đã quản lý để đóng gói hiệu suất cao hơn vào khung máy nhỏ gọn và kết quả cuối cùng là một trong những máy tính xách tay chuyển đổi tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay.

Ưu điểm:

  • Màn hình chống chói đầy đủ HDR rực rỡ
  • Âm thanh tuyệt vời
  • Pin 8 giờ cả ngày
  • máy tính Dell thiết kế gọn gàng và tối giản

Nhược điểm:

  • Một số tiếng gây khó chịu, bút không được tích hợp
  • Giá: Máy tính Dell XPS 13 2 trong 1 (7390) có giá 900$.

Hiệu suất cao nhất: Precision 15 (5540)

Nếu máy tính Dell Precision 5530 và XPS 15 ở cạnh nhau, bạn sẽ khó phân biệt chúng. Khung máy bóng bẩy, màn hình cảm ứng 4K, bàn phím thoải mái và bàn di chuột Precision đều giống hệt nhau. Nhưng bên trong là nơi có thể tìm thấy sự khác biệt.

Có sẵn Intel Core i9-9880H với tốc độ xung nhịp lên đến 2,30GHz, RAM DDR4 32 GB và GPU NVIDIA Quadro T2000 với 4GB VRAM GDDR5, rõ ràng là máy tính Dell Precision 15 này hoạt động vô cùng tốt. Dòng Dell Precision được biết đến với đầy đủ các máy trạm di động mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp và người dùng chuyên nghiệp, và Precision 15 ở đây cũng không phải là ngoại lệ.

Không có nhiều nhược điểm đối với máy tính xách tay này. Tất nhiên, giá sản phẩm có thể tăng cao khi bạn cấu hình với thông số kỹ thuật mạnh mẽ nhất. Ngoài ra còn có webcam, không nằm trong bàn phím nhưng nằm bên dưới màn hình.

máy tính dell
Máy tính Dell Precision 15 (5540)

Ưu điểm:

  • Hiệu suất tuyệt vời
  • Màn hình tuyệt đẹp
  • Thiết kế và xây dựng vững chắc
  • Giá trị tốt

Nhược điểm:

  • Vị trí webcam không được thẩm mỹ
  • Máy tính Dell Precision 15 (5540) trên thị trường có giá khoảng 1299$.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu được tại sao máy tính Dell lại nhận được nhiều sự ưu ái của khách hàng đến thế, cũng như các dòng máy tính Dell tốt nhất trong từng hạng mục. Bạn đã có lựa chọn cho mình rồi chứ!