Top những phần mềm thiết kế nhà tốt nhất cho năm 2020

0
1709

Phần mềm thiết kế nhà tốt nhất bao gồm thư viện các đối tượng miễn phí, như đồ nội thất và đồ đạc, với số lượng lên đến hàng nghìn. Tìm kiếm phần mềm có ước tính chi phí tích hợp có thể theo dõi thẻ giá dự kiến ​​của công trình xây dựng hoặc cải tạo của bạn.

Tìm kiếm một phần mềm thiết kế nhà tốt và phù hợp với bạn là điều bạn đầu tư nhiều cho bước đầu. Và dưới đây là một số phần mềm giúp bạn có các lựa chọn phù hợp nhất phục vụ cho công việc của bạn. Hãy cùng tham khảo bài viết và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

Xem Nhanh

1. Phần mềm thiết kế nhà tốt nhất SketchUp Pro

SketchUp Pro cho phép bạn dễ dàng thiết kế các mô hình 3D có độ chính xác cao (đến một phần nghìn inch) về ngôi nhà. Và các cấu trúc tương tự khác tất cả đều sử dụng các thao tác nhấp và thả chuột đơn giản. Chỉ cần chọn từ một trong nhiều mẫu được tải sẵn, chọn một chế độ xem và bắt đầu. 

Ngoài các mô hình 3D, bạn cũng có thể tạo kế hoạch, chi tiết, khối tiêu đề và nhiều thứ khác, bằng cách sử dụng công cụ “LayOut”. Nó cũng tuyệt vời để tạo tài liệu thuyết trình, hỗ trợ mọi thứ từ soạn thảo đến minh họa vector. Chương trình giúp bạn dễ dàng biến các mô hình thành các hướng dẫn động và flyover giải thích mọi chi tiết. 

Bạn cũng có thể thêm các yếu tố như nét vẽ, kết cấu và bóng vào tài liệu 2D. Sẽ có các công cụ đo kích thước, gắn vào các cạnh của mô hình. Cho phép bạn nhanh chóng thiết lập định dạng, thang đo và mức độ chính xác của các phép đo được hiển thị. 

Một trong những tính năng ấn tượng nhất của SketchUp Pro là 3D Warehouse, một thư viện khổng lồ các mô hình 3D miễn phí. Bạn có thể chọn từ một loạt các đối tượng 3D và sử dụng chúng trong thiết kế ngôi nhà của mình.

phần mềm thiết kế nhà
Phần mềm SketchUp Pro

Xem thêm:

2. Phần mềm thiết kế nhà Home Designer Professional

Bạn không muốn thuê một kiến ​​trúc sư và muốn tự thiết kế ngôi nhà hoàn hảo của mình? Không cần tìm đâu xa hơn, Home Designer Professional là điều tốt nhất dành cho những người đam mê DIY.

Phần mềm có một thư viện phong phú về các đối tượng kiến ​​trúc 3D có thể được thêm vào các thiết kế. Bạn có thể xoay các biểu tượng trong các mặt phẳng khác nhau và chọn để khối CAD tự động làm mới khi các đối tượng được sửa đổi. Có thể đặt chiều cao theo vị trí tuyệt đối hoặc tương đối và chương trình cho phép bạn tham khảo các tầng liền kề để thiết kế sàn nhiều tầng. 

Bạn có thể tùy chỉnh nhãn phòng, chỉnh sửa nhiều phần tử (ví dụ: tất cả các tủ) cùng với một lệnh. Cũng như tạo các khối kiến ​​trúc có thể được di chuyển làm một và được lưu trữ trong thư viện. Các tính năng khác bao gồm khả năng xoay và đảo ngược kế hoạch, hình mờ tùy chỉnh, chế độ xem bố cục trực tiếp và chú thích được gắn nhãn.

phần mềm thiết kế nhà
Phần mềm Home Designer Professional

3. Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D

Hầu hết các chương trình thiết kế nhà khá phức tạp và có một chút đường cản trở cho việc học tập. Nhưng vẫn có một số ứng dụng khá dễ sử dụng và Sweet Home 3D là ứng dụng tốt nhất trong số đó.

Sử dụng Sweet Home 3D, bạn có thể tạo các bức tường thẳng, tròn hoặc dốc với kích thước chính xác, chỉ với chuột và bàn phím. Phần mềm cho phép bạn chèn cửa ra vào và cửa sổ trong tường bằng cách kéo chúng trong sơ đồ. Bạn có thể thêm đồ nội thất vào mô hình của mình bằng cách sử dụng một danh mục mở rộng.

Bạn có thể tìm kiếm, sắp xếp theo các danh mục như nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm. Đối với mỗi phần tử được thêm vào (ví dụ như tường, sàn) có thể thay đổi màu sắc, kết cấu, kích thước, độ dày, vị trí và hướng. 

Sweet Home 3D cho phép bạn chú thích sơ đồ bằng các diện tích phòng, đường kích thước, văn bản và mũi tên. Chương trình thậm chí có thể tạo ra các hình ảnh và video chân thực với khả năng tùy chỉnh đèn. Bạn có thể nhập các bản thiết kế nhà hiện có để thêm vào và xuất các bản thiết kế đã tạo dưới dạng PDF và hình ảnh vectơ.

Ngoài những phần mềm thiết kế nhà tốt nhất trên đây, bạn còn có thể tham khảo nhiều phần khác. Đại biểu như phần mềm trực tuyến Space Designer 3D, phần mềm tốt cho di động Homestyler,… Tìm hiểu nhiều để biết nhiều hơn về thiết kế nhà tạo kỹ năng sáng tạo của riêng mình.