Trang trí giường ngủ tạo điểm nhấn cho phòng ngủ 2021

0
1104

Trang trí giường ngủ luôn là một trong những điều mà các gia đình quan tâm khi bắt đầu thiết kế nhà. Bởi vì giường là tâm điểm chính trong phòng ngủ. Việc biết được cách trang trí giường ngủ sẽ giúp bạn thay đổi được phần nhiều không gian phòng.

Giường ngủ là nơi chúng ta thường ngả lưng sau một ngày dài. Đây cũng là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian của cuộc đời. Vì thế một chiếc giường đơn giản sẽ khiến bạn khá nhàm chán. Ngược lại nếu bạn biết được những mẹo để trang trí giường ngủ sẽ càng khiến cho điểm này thêm nổi bật hơn.

Xem Nhanh

1. Tranh ảnh trang trí đầu giường

trang trí giường ngủ
Tranh ảnh trang trí

Khi trang trí giường ngủ, đặc biệt là đầu giường, sẽ không có món đồ nội thất nào được ưa chuộng nhiều như tranh ảnh. Đây là một cách trang trí đơn giản giúp bạn đưa những màu sắc nghệ thuật vào trong tổ ấm nhỏ của mình. Tranh ảnh sẽ giúp phản ánh lên phần nào tính cách cũng như phong cách sống từ chính gia chủ. Đồng thời nó cũng giúp lắp kín phần không gian trống ở trên đầu giường. Chúng ta cũng có thể dễ dàng biến hoá sáng tạo với phong cách này. Để tạo ra điểm nhấn trang trí cho phần đầu giường phòng ngủ thì gia chủ có thể thay đổi tranh ảnh với kích thước phù hợp. Bạn có thể sử dụng những bức tranh nhỏ để tạo nên sự mới lạ và độc đáo cho thiết kế.

2. Thiết kế vách trang trí đầu giường độc đáo

Việc sử dụng phần vách đầu giường có những thiết kế mới lạ sẽ tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho giường ngủ của bạn. Bạn có thể kết hợp những chất liệu thường thấy như gỗ, kính hay kim loại. Mục đích để tạo ra tấm vách ngăn độc đáo. Việc sáng tạo phần vách đầu giường độc đáo sẽ khiến cho người sống trong đấy được thoải mái. Họ sẽ hoàn toàn không bị nhàm chán nếu đã sử dụng trong thời gian dài. Cách trang trí với phần vách đầu giường cũng không quá khó khăn. Cái khó chính là việc chọn lựa chất liệu và kiểu dáng phù hợp. Vì thế tốt nhất bạn hãy tham khảo qua ý kiến chuyên gia. Sau đó mới có thể đưa ra được sự lựa chọn chính xác nhất.

3. Trang trí giường ngủ bằng gỗ tự nhiên

Khi trang trí không gian sống, gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt với khu vực riêng tư như phòng ngủ thì gỗ lại càng được yêu thích hơn. Chất liệu gỗ sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thư thái, dễ chịu. Từ đó giúp cho bạn và gia đình có được những giây phút thư giãn.

trang trí giường ngủ
Sử dụng gỗ tự nhiên

Xem thêm:

Đối với không gian giường ngủ, chủ nhà sẽ thường thích dùng gỗ tự nhiên hơn. Đặc biệt khi sử dụng gỗ tự nhiên ốp tường đầu giường ngủ sẽ rất phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Với những căn phòng hiện đại thì bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu đầu giường bằng gỗ. Bạn có thể sử dụng những kiểu dáng đơn giản và nhẹ nhàng. Tuy nhiên với những căn phòng cổ điển, phong cách tân cổ điển thì lai khác. Bạn nên chú ý chọn lựa loại vách gỗ kết hợp với những chất liệu quý khác. Ví dụ như nạm vàng nạm bạc để thể hiện được phần nào đúng phong cách này.

4. Bố trí ánh sáng cho đầu giường

Ánh sáng luôn là một gợi ý hoàn hảo khi bạn thiết kế bất kỳ căn phòng nào. Việc sử dụng ánh sáng trong không gian sống không chỉ có giúp làm sáng căn phòng. Mà bạn còn có thể tận dụng ra những điểm nhấn sáng tạo bằng ánh sáng.

Đầu giường ngủ sẽ là nơi để bạn có thể tha hồ sáng tạo. Bạn có thể sử dụng chút ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo đều được. Bạn đừng nên để cho đầu giường ngủ của bạn tẻ nhạt với mẫu đèn đơn giản. Chẳng hạn như đèn phòng ngủ thường thấy. Mà thay vào đó bạn có thể sử dụng những mẫu đèn hiện đại được bày bán tại nhiều nơi. Ví dụ như loại đèn ốp tường, đèn thả trần trang trí với đa dạng mẫu mã lẫn màu sắc. Nó giúp cho không gian xung quanh thêm phần lung linh và sinh động hơn.

5. Đệm trang trí đầu giường phòng ngủ

Bên cạnh những giải pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng loại nệm trang trí. Đây là một trong những giải pháp giúp cho những giường ngủ không đầu thêm hoàn hảo hơn. Bởi việc tận dụng chúng có thể khiến cho giường ngủ như có thêm phần đầu. Nhưng vẫn đảm bảo được tiết kiệm diện tích. Giúp tạo thêm những điểm nhấn ấn tượng cho không gian giường ngủ. Những chiếc đệm hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ngủ và trả lại không gian rộng thoáng khi không sử dụng.

trang trí giường ngủ
Đệm kê đầu giường

Bên cạnh việc làm đẹp thì đệm trang trí còn có một công dụng khác được yêu thích. Nó sẽ giúp cho những ai có thói quen tựa lưng để đọc sách trên giường được thoải mái hơn. Tấm đệm thường sẽ được làm bằng mút kết hợp với da hay vải nhung mềm mại. Chất liệu này sẽ càng giúp đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Đa số những mẹo trang trí giường ngủ ở trên đều là những cách trang trí đầu giường. Chúng ta vẫn còn rất nhiều cách trang trí khác nhau theo nhiều phong cách đa dạng. Hy vọng những ý tưởng trên sẽ giúp bạn biến hoá không gian phòng ngủ của mình thêm linh hoạt hơn.