Xe đạp tại chỗ thể dục như thế nào là hợp lý nhất cho bạn

0
179

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xe đạp tại chỗ thể dục là nên được tập luyện như thế nào để mang đến hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi và làm những gì đã được chỉ dẫn dưới đây để bạn có thể biết được cách đi đúng hướng đối với xe đạp tập nhé.

Khi áp dụng bất kỳ cách sử dụng nào ở trên xe đạp tập, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa mỗi lần tập luyện. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn gặt hái được những lợi ích mà không cần phải làm việc quá sức mình đâu nhé.

Tập xe đạp tại chỗ thể dục như thế nào là hợp lý

Đầu tiên là hình thức tập thể dục mà bạn sẽ sử dụng chính là xe đạp tập. Rõ ràng, vấn đề là phải đạp, nhưng bạn có thể muốn xem xét liệu chế độ của mình có bao gồm tập HIIT hoặc Tabata hay không.

Đặt kháng cự với trọng lượng phù hợp có thể giúp ích cho bạn ở đây, đặc biệt nếu bạn định sử dụng xe đạp của mình để rèn luyện sức mạnh. Nếu không có thiết lập phù hợp, phần cường độ cao của bạn sẽ chỉ khiến bánh xe quay trong khi chân của bạn làm việc chăm chỉ hơn mà không có kết quả gì thêm.

xe đạp tại chỗ thể dục
Tập xe đạp tại chỗ như thế nào?

Mặt khác, nếu bạn dự định sử dụng chúng để phục hồi sức khỏe khớp, thì bạn nên đảm bảo rằng mức kháng cự được đặt ở mức tối thiểu để giảm bớt bất kỳ áp lực nào thêm lên chân của bạn. Việc chọn một mẫu máy có màn hình tự động có thể giải quyết vấn đề này cho bạn chỉ bằng một vài nút bấm. 

Cách tập luyện trên xe đạp tại chỗ đúng nhất

1. Điều chỉnh chỗ ngồi của bạn

Lỗi số một mọi người mắc phải là không điều chỉnh chỗ ngồi của họ. Cũng giống như mua một chiếc ô tô mới, việc tìm kiếm vị trí ngồi phù hợp là yếu tố quyết định đến việc sử dụng máy của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt chân lên bàn đạp khi ngồi xuống, sau đó di chuyển ghế về phía trước hoặc phía sau cho đến khi chân bạn duỗi ra hoàn toàn. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh nó thêm một chút để chân của bạn hơi uốn cong.

Cũng giống như bất kỳ bài tập nào khác, hãy bắt đầu thói quen của bạn với một số động tác kéo căng để cơ bắp săn chắc. Cho dù bạn thích giãn cơ tĩnh hay động, hãy đảm bảo cho cơ thể khoảng 10 phút để làm nóng và sẵn sàng đạp xe.

xe đạp tại chỗ thể dục
Điều chỉnh chỗ ngồi của bạn

2. Khởi động trước

Mặc dù bạn có thể háo hức bắt đầu đạp như một người điên, nhưng bắt đầu chậm lại rất có lợi cho cơ thể của bạn. Đạp nhẹ trong 5 phút trước khi bắt đầu tập luyện làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, dẫn đến đốt cháy calo tốt hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh bị thương và chuột rút.

3. Hình thức tập thích hợp

Vận động viên cử tạ tập trung vào hình thức của họ để tận dụng tối đa mỗi hiệp. Vận động viên chạy bộ tập trung vào hình thể của họ để thực hiện từng bước và tập trung vào hình thể của bạn sẽ giúp đốt cháy nhiều calo nhất.

Bất kể bạn đang sử dụng kiểu xe đạp tập nào, hãy giữ cho lưng thẳng hàng và cố gắng giữ cho phần thân trên của bạn càng yên càng tốt. Điều này giúp cho việc tập luyện tập trung vào phần giữa và phần dưới của bạn để phát huy tối đa tác dụng.

4. Chọn mức kháng cự phù hợp

Đặt kháng cự quá cao sẽ chỉ gây bất lợi cho bạn. Việc mệt mỏi nhanh hơn và khiến bản thân đau nhức chỉ khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng chiếc xe đạp tĩnh của mình. Chọn một lực cản mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong hơn 30 phút, sau đó thực hiện theo cách của bạn từ đó khi chân bạn trở nên khỏe hơn. Điều quan trọng hơn là tăng nhịp tim của bạn hơn là đẩy cơ chân của bạn đến giới hạn của chúng.

5. Luyện tập cách khoảng

Đạp xe thẳng là một cách tuyệt vời để bắt đầu sử dụng xe đạp của bạn, nhưng toàn bộ tiềm năng của nó sẽ được mở ra khi bạn bắt đầu luyện tập cách quãng. Luyện tập cách quãng là sự kết hợp giữa các đợt cường độ ngắn, cường độ cao với thời gian đạp nhẹ dài hơn, nhẹ nhàng hơn. Điều này tích cực làm tăng sức bền của bạn trong khi giữ cho lượng calo đốt cháy ở mức ổn định.

xe đạp tại chỗ thể dục
Luyện tập ngắt quãng HIIT

6. Chọn thời lượng

Một lý do lớn khiến các chương trình tập thể dục mới không thành công là do các cá nhân không gắn bó với thời lượng tập luyện cụ thể. Chọn khoảng thời gian đạp xe giúp bạn duy trì thói quen của mình đồng thời làm cho nó hiệu quả hơn. Tốt nhất, bạn nên đạp xe từ 30 đến 45 phút mỗi ngày trong ít nhất ba ngày trong tuần. Hãy thoải mái tập thể dục nhiều hơn bất cứ lúc nào bạn cảm thấy thích, nhưng đừng bỏ qua thời gian của bạn.

Giờ thì bạn đã biết cách luyện với xe đạp tại chỗ thể dục như thế nào rồi phải không nào? Còn để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với những tiêu chí tên đây bạn có thể truy cập vào trang web của Elipsport chính là elipsport.vn. Để bạn có thể tham khảo tất cả sản phẩm xe đạp tập ưng ý nhất cho bạn nhé.